Quốc tế

Vì sao đàn ông Nhật Bản U40 vẫn "còn trinh"?

(DNVN)-Gần 40% người dân Nhật Bản trong độ tuổi từ 20 đến 30 thờ ơ với tình dục, thậm chí có nhiều nam giới vẫn "còn trinh" dù đã ngoài 40 tuổi.

Kết quả một cuộc khảo sát của chính phủ Nhật Bản công bố trong tuần này cho thấy, gần 40% người dân Nhật Bản trong độ tuổi từ 20 đến 30 không hứng thú với bạn tình lãng mạn, theo đó coi đây là mối quan hệ "khó chịu".

Trong khi đó, kết quả một cuộc khảo sát khác từ năm 2010 cho thấy rằng, cứ 4 người đàn ông Nhật trong độ tuổi 30 chưa kết hôn lần nào vẫn còn "trinh trắng". 

Hiện tượng thờ ơ với tình dục đang gây ra rất nhiều phiền toái đối với Nhật Bản, quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới. Thực trạng này làm dấy lên quan ngại rằng, công dân Đất nước Mặt trời mọc sẽ sinh ít con, từ đó gây thiếu hụt lực lượng lao động một cách nghiêm trọng, tác động tiêu cực đến một nền kinh tế vốn mạnh mẽ trong những năm tới. 

Trước thực tế này, Nhật Bản đã mở những lớp học vẽ tranh khỏa thân nghệ thuật nhằm truyền cảm hứng cho đàn ông - những người còn "trinh trắng" dù đã ở tuổi trung niên. Tuy nhiên, bước đi này dường như không giải quyết được vấn nạn của Nhật Bản. 

Nhật Bản đã mở những lớp học vẽ tranh khỏa thân nghệ thuật nhằm truyền cảm hứng cho đàn ông
Nhật Bản đã mở những lớp học vẽ tranh khỏa thân nghệ thuật nhằm truyền cảm hứng cho đàn ông "còn trinh" (Ảnh CNN)

Hãng tin CNN đã phỏng vấn Takashi Sakai (CNN đã thay đổi tên nhân vật), một nam giới Nhật Bản chưa từng quan hệ trong suốt 40 năm. Theo người này, các lớp học vẽ tranh khỏa thân được tổ chức 2 tháng một lần do tổ chức phi lợi nhuận White Hands tài trợ giúp ông lần đầu tiên có cơ hội được quan sát cơ thể phụ nữ khỏa thân ở khoảng cách gần nhất, bởi từ trước đến nay Sakai chưa quan hệ với phụ nữ nào. 

“Khi bạn nhìn thấy một phụ nữ hấp dẫn, bạn có thể ngỏ lời hẹn hò rồi nắm tay, hôn và tiến xa hơn. Tuy nhiên, tôi không bao giờ làm thế. Tôi nghĩ mọi việc sẽ đến với tôi một cách tự nhiên, song điều đó không bao giờ xảy ra”, Sakai chia sẻ với CNN.

Trong khi đó, Shingo Sakatsume, một đối tác của White Hands, tiết lộ, những nam giới tuổi trung niên là nhóm người thiếu kinh nghiệm sống với phụ nữ. Đây là lý do khiến các lớp học khỏa thân được tổ chức nhằm giải quyết bước đầu vấn nạn này. 

"Trong xã hội Nhật Bản, chúng tôi có nhiều hình thức giải trí ngòai tình yêu và tình dục. Chúng tôi có phim hoạt hình, có những nhân vật nổi tiếng, trò chơi và thể thao. Vì sao bạn phải cần lựa chọn tình yêu hay tình dục trong khi có bao nhiêu điều thú vị khác - những điều không gây ra đau khổ cho bản thân", Shingo Sakatsume nói.

Theo Shingo Sakatsume, ảo tưởng về một mối quan hệ hòan hảo, kết hợp với tâm lý sợ thất bại của người Nhật Bản khiến nước này có số lượng lớn nam giới chưa từng gần gũi với phụ nữ - một vấn đề xã hội nhức nhối hiện nay. 

 

Ông hiểu rằng, việc thiếu kết nối rõ ràng khiến các mối quan hệ ít hơn, tỷ lệ sinh thấp kỷ lục, và dân số suy giảm. Nếu xu hướng này tiếp tục trong thời gian tới, thì dân số Nhật Bản sẽ sụt giảm trên 30%. Cứ 5 người Nhật Bản có 2 người trong độ tuổi trên 65. Khi đó Nhật Bản không biết sẽ phải dùng biện pháp nào trước thách thức to lớn này?

Trở lại những năm 1980, những cô gái trên 25 tuổi chưa lập gia đình được gọi là "Christmas Cake" (Tạm dịch là Bánh Giáng Sinh), một thuật ngữ được dùng để nói thứ bị bỏ đi sau mỗi sự kiện. Sang những năm 1990, khái niệm này đã được đổi thành "year-end noodle" (mỳ cuối năm). Được biết, người dân Nhật Bản thường ăn mì vào đêm giao thừa. Nếu bị để sang năm mới, mỳ sẽ trở thành đồ bỏ đi như Christmas Cake.

Còn hiện giờ, mọi chuyện đã thay đổi hòan tòan. 20 năm kinh tế đình trệ đã khiến nhiều đàn ông Nhật Bản không kết hôn vì họ chưa tìm được công việc ưng ý để có thể mang đủ tiền về nuôi vợ, con. 

"Tình trạng kinh tế và thu nhập gắn liền với lòng tự trọng. Thu nhập thấp đồng nghĩa là lòng tự trọng thấp đi, đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến các mối quan hệ xung quanh, trong đó có tình cảm đôi lứa", Sakatsume chia sẻ. 

Dù vậy, Sakai cho biết, ông vẫn hi vọng sẽ nói lời "tạm biệt" với tình trạng "còn trinh" của mình, 

 

NB (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo