Pháp luật

Vì sao doanh nghiệp 'liều lĩnh' xây chợ không phép ở Thanh Hóa?

Khi các quyết định thu hồi đất để xây dựng chợ mới đang nằm trên giấy thì Công ty TNHH Xây dựng và Vận tải Hiếu Liên (đơn vị được giao làm chủ đầu tư chợ Bái Thượng) đã tiến hành xây dựng.

Chưa có giấy phép xây dựng, chủ đầu tư tự ý xây dựng công trình chợ Bái Thượng suốt mấy tháng nayChợ Bái Thượng (Thọ Xuân, Thanh Hóa) trước đây là chợ quê nhưng trong quá trình xây dựng nông thôn mới, chợ được chuyển đổi nâng cấp lên chợ loại 3. Tuy nhiên trong quá trình xây dựng chợ thì xuất hiện hàng loạt sai phạm.

Theo quyết định thu hồi đất số 3776/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thanh Hóa thì ngày 30/09/2016 mới được phép thu hồi 2.584m2 để bàn giao cho doanh nghiệp tiến hành thủ tục xin cấp phép xây dựng. Thế nhưng theo ghi nhận của phóng viên thì ngay trong tháng 4/2016 doanh nghiệp Hiếu Liên đã tiến hành xây dựng chợ mới.


Một công trình có diện tích gần 2.600m2 xây dựng trái phép trong một khoảng thời gian dài nhiều tháng. Tính đến đầu tháng 10/2016 chợ đã gần như xây dựng xong tầng 2, dự kiến sau một tháng nữa sẽ hoàn tất và bàn giao, vậy mà cơ quan chức năng địa phương không hề hay biết.

Trong buổi làm việc với UBND xã Xuân Bái (Thọ Xuân), Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Tới cho biết: "Để thực hiện phương án chuyển đổi thì phải có hồ sơ đất. Mà hồ sơ đất thì là trách nhiệm của phòng tài nguyên môi trường huyện, cùng với địa phương xác định vị trí đất, kiểm tra để bàn giao lại..”

Quy trình là phải đầy đủ hồ sơ mới được bàn giao đất và xây dựng, thế nhưng không hiểu tại sao khi chưa được bàn giao mặt bằng, chủ đầu tư chợ Bái Thượng đã ngang nhiên xây dựng mà không một cơ quan chức năng nào can thiệp.

Thời báo Doanh nhân sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Nên đọc
Theo Thời báo doanh nhân
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo