Quốc tế

Vì sao Donald Trump bất ngờ trì hoãn công du Anh?

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đã trì hoãn chuyến thăm cấp nhà nước tới Anh do vấp phải sự phản đối từ các thành viên đảng đối lập và lo ngại dân chúng biểu tình.

Theo tờ The Sun, Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đã trì hoãn chuyến thăm cấp nhà nước tới Anh do vấp phải sự phản đối từ các thành viên đảng đối lập và lo ngại dân chúng biểu tình. 

Cũng theo tờ này, ông Trump đã chia sẻ mối quan ngại của ông về chuyến công du này với Thủ tướng Anh Theresa May trong một cuộc điện đàm diễn ra cách đây 2 tuần. 

Thủ tướng Anh Theresa May (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng hôm 27/01/2017. (Ảnh: AFP)

Theo dự kiến, chuyến thăm cấp nhà nước tới Anh của ông Trump - vốn đã dấy lên tranh cãi ở Anh - sẽ diễn ra vào tháng 6 tới. 

Việc thay đổi kế hoạch này đã được Nhà Trắng và văn phòng Thủ tướng Anh ở Số 10 phố Downing nhất trí. 

Theo đó, chuyến công du của ông Trump đến Anh sẽ được dời đến tháng 10/2017. Nhà Trắng và Văn phòng Thủ tướng Anh hi vọng khi đó những tranh cãi về sắc lệnh nhập cư của Tổng thống Trump đối công dân 7 quốc gia Hồi giáo dịu bớt. 

“Ông Trump vẫn thực sự muốn đến Anh trong năm nay, nhưng ông ấy muốn đợi sự phản đối lắng xuống trước đã”, tờ The Sun dẫn lời một nguồn tin chính phủ Anh cho hay.

“Nhà Trắng quan tâm chặt chẽ đến những vấn đề xảy ra ở nước Anh và vì lợi ích của hai nước, họ không muốn tạo ra một khung cảnh ngượng ngập”, nguồn tin cho biết thêm.

 

Chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Trump dự kiến sẽ kéo dài 3 ngày, từ ngày 5 đến 8/10, ngay sau thời gian diễn ra Đại hội đảng Bảo thủ của Anh.

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo