Quốc tế

Vì sao Donald Trump muốn tăng mạnh ngân sách quốc phòng?

(DNVN)-Theo tin từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn tăng ngân sách quốc phòng thêm 10%, tương đương 54 tỷ USD nhằm tái thiết quân đội Mỹ.

Hôm 26/02, Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn tăng ngân sách quốc phòng thêm 10%, tương đương 54 tỷ USD nhằm tái thiết quân đội Mỹ. 

Theo các quan chức Nhà Trắng, số tiền dự tính tăng thêm cho quốc phòng và cắt giảm của các cơ quan khác vẫn chưa được công bố. 

Phát biểu trước các thống đốc liên bang tại Nhà Trắng vào tối 26/02, Tổng thống Trump cho biết, bản dự toán ngân sách của ông bao gồm "mức tăng lịch sử trong chi tiêu quốc phòng để "tăng lực" cho quân đội suy yếu của nước Mỹ".

Lính Mỹ tại một căn cứ quân sự ở Mosul, Iraq hôm 04/02/2017. (Ảnh Reuters)

"Đây là một sự kiện mang tính bước ngoặt và một thông điệp gửi tới thế giới trong thời kỳ nguy hiểm này, về một nước Mỹ hùng mạnh, an ninh và kiên quyết", Tổng thống Mỹ phát biểu.

"Chúng ta phải đảm bảo rằng những quân nhân can đảm của chúng ta có những công cụ mà họ cần, để đập tan chiến tranh và khi được gọi đi chiến đấu, chúng ta chỉ có một việc phải làm là: Chiến thắng", ông Trump nhấn mạnh. 

Kế hoạch của ông Trump cũng sẽ kêu gọi tăng chi tiêu tiêu cho lĩnh vực an ninh, tình báo. 

Trước đó, hôm 24/02, phát biểu trước Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC), Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết chi ngân sách khổng lồ cho "một trong những động thái tăng cường quân sự lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ."

Tại hội nghị này, ông Trump tuyên bố sẽ giữ những lời hứa trước người dân Mỹ, bao gồm việc đảm bảo an ninh ở khu vực biên giới và chiến đấu với chủ nghĩa khủng bố, cũng như xây dựng lại quân đội và công nghiệp Mỹ.

Theo Tổng thống Mỹ, ông sẽ hướng tới việc nâng cấp năng lực phòng thủ và tấn công của quân đội Mỹ, với một đề xuất chi tiêu sẽ làm cho nền quốc phòng của nước này trở nên "lớn hơn, tốt hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết".

Truyền thông Mỹ đưa tin, tối 28/02 theo giờ địa phương, ông Trump sẽ có bài phát biểu trước Quốc hội, trong đó vạch ra những chính sách ưu tiên trong những tháng tới.

Nên đọc
Thu An (Theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo