Quốc tế

Vì sao Donald Trump "thần tượng" ông Putin?

(DNVN) - Ứng viên tổng thống từ đảng Cộng hòa Donald Trump ngưỡng mộ Nguyên thủ quốc gia Nga Vladimir Putin, bởi vì Tổng thống Nga thực sự quan tâm đến lợi ích của đất nước ông.

Cố vấn của ứng viên tổng thống Trump về chính sách đối ngoại, ông Mike Flynn cho biết trong cuộc phỏng vấn với báo giới.

"Donald Trump tôn trọng những người quan tâm đến lợi ích của đất nước họ, mà không phải quá lo lắng về những lợi ích của các nước khác.

Donald Trump.

Ông Putin rất quan tâm đến lợi ích của Nga. Ông ấy biết rõ lịch sử của đất nước mình. Không thể nói với ông Putin rằng: "Tôi không thích ông". Phải tôn trọng ông ấy. Putin là nhà lãnh đạo tầm cỡ thế giới ", — ông Flynn giải thích quan điểm của ông Trump.

Theo ý kiến của ông cố vấn, đối với Hoa Kỳ, Tổng thống Putin "đương nhiên", "sẽ là đối tác đáng tin cậy". Cố vấn của Donald Trump cho rằng Hoa Kỳ cần thiết có các mối quan hệ  đầy đủ với Nga.

Trước đó, không ít lần, tỷ phú Donald Trump đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Tổng thống Putin, Donald Trump khẳng định Tổng thống Nga Vladimir Putin là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ, và tin rằng việc cải thiện quan hệ với Nga sẽ có lợi cho Mỹ.

"Tôi tôn trọng ông Putin. Ông là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ. Trong khi đó, Tổng thống của chúng ta (Barack Obama) là một người hoàn toàn mềm yếu" - ông Trump phát biểu.

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo