Thị trường

Vì sao giống nho mẫu đơn luôn "hút" khách dù giá hàng triệu đồng/kg?

Nho mẫu đơn là loại nho nổi tiếng có xuất xứ từ Nhật Bản. Với hương vị thơm ngon, hàm lượng dinh dưỡng vượt trội từ công nghệ chăm sóc đặc biệt, đây là mặt hàng được "săn lùng" nhiều trên thị trường hiện nay, dù có giá lên đến hàng triệu đồng/kg.

Những năm gần đây, trái cây nhập khẩu có xu hướng được ưa chuộng nhiều hơn, đặc biệt là trái cây nhập từ Mỹ, Nhật, Hàn... vốn nổi tiếng với quy trình chăm sóc, bảo quản nghiêm ngặt. Và một trong những mặt hàng đang "làm mưa làm gió" trên thị trường hiện nay là nho mẫu đơn, hay còn gọi là Shine Muscat.

Nho khi chín vỏ có màu xanh nhạt, thơm mùi đặc trưng và vị ngọt vừa phải với hàm lượng đường xấp xỉ 18-20. Ảnh: Dân Việt.

Nho mẫu đơn có xuất xứ từ Nhật Bản, được trồng chủ yếu ở vùng Okayama. Đây là nơi có thời tiết thuận lợi với ánh sáng, độ ẩm vừa phải. Mỗi mùa nho được thu hoạch là mang trong mình bao nhiêu tinh túy của đất, của nước, của thiên nhiên nơi này. Đó là chưa kể công nghệ chăm sóc giống nho này cũng vô cùng công phu. Trong giai đoạn đậu quả, từng chùm nho sẽ được bọc một lớp giấy trắng nhằm tránh bụi, bẩn và sự xâm nhập của côn trùng. Với kỹ thuật tạo hình "1 cành 1 chùm", những quả nho sẽ chỉ mọc tập trung quanh 1 nhánh, do đó hấp thu được tối đa lượng chất dinh dưỡng để mang chất lượng hoàn hảo nhất đến người dùng.

Nho khi chín vỏ có màu xanh nhạt, thơm mùi đặc trưng và vị ngọt vừa phải với hàm lượng đường xấp xỉ 18-20. Trung bình mỗi chùm nặng trên dưới 1 kg, giá dao động từ 900.000-2 triệu đồng/kg tùy theo kích thước và trọng lượng. Sở dĩ, loại nho này có giá "chát" đến như vậy, không chỉ vì hương vị thơm ngon, kỹ thuật chăm sóc hiện đại mà còn bởi hàm lưỡng dinh dưỡng vượt trội so với loại thông thường. Theo Dân Việt, nho mẫu đơn chứa nhiều dưỡng chất quý giá, đặc biệt tốt với phụ nữ và trẻ em như Vitamin C, K, B6, magie, sắt, kali. Đặc biệt, trong thịt quả còn chứa polyphenol, có tác dụng phòng chống bệnh lý tim mạch một cách hiệu quả.

Ngoài loại Shine Muscat được ưa chuộng nhất hiện nay, còn có 2 loại nho mẫu đơn khác là Alexandria và Giant Seto. Ảnh: Kiến thức.

Ngoài loại Shine Muscat được ưa chuộng nhất hiện nay, còn có 2 loại nho mẫu đơn khác, gồm Alexandria với đặc điểm chùm dài, trái tròn vừa với vị ngọt sắc hơn Shine Muscat. Loại Giant Seto thì có thời gian thu hoạch muộn hơn song lại mang vị thơm, ngọt nhất trong 3 loại. Loại này rất dễ phân biệt với 2 loại còn lại bởi có một khe ở giữa trái nho.

Hiện nay, tại Việt Nam, nho mẫu đơn chỉ được bán ở những cửa hàng chuyên bán trái cây nhập khẩu, hoặc xách tay với số lượng khan hiếm. Vì loại nho này khó bảo quản được lâu nên thường, các đầu mối sẽ không trữ nhiều mà chủ yếu đặt hàng khi khách có nhu cầu. Việc sở hữu nho mẫu đơn khá khó khăn nhưng dường như điều này cũng không thể ngăn nhiều người phải chen chân nhau chỉ để mua được vài kg về thưởng thức.

Nên đọc
Kiều Anh (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo