Xã hội

Vì sao Hoàng Xuân Vinh thi đấu xuất thần?

(DNVN) - Ở vòng loại nội dung súng ngắn 50m, có những lúc xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thi đấu khá tệ và bị văng ra khỏi top 20 (top 8 vào được vào vòng chung kết - PV) nên huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung đã xin hội ý và đưa ra những lời khuyên giúp người hùng của Việt Nam thi đấu quật khởi.

Ở thời điểm ở loạt bắn thứ 4 vòng loại, giữa lúc Xuân Vinh đang thi đấu khá tệ và tưởng chừng đã hết hy vọng vào chung kết. 3 loạt bắn đầu, Xuân Vinh giành được vỏn vẹn 90, 93 và 91 điểm, bị đẩy văng khỏi tốp 20.

5 viên đạn đầu của loạt thứ 4, Vinh bắn cũng không tốt và đến lúc này, HLV Nguyễn Thị Nhung quyết định phải có một lời cảnh tỉnh với học trò mình, theo tin trên báo Tuổi Trẻ.

Chị Nhung cho biết khi đó chị đã xin quyền hội ý, gọi Hoàng Xuân Vinh ra và nói: “Bây giờ em đã cùng đường rồi, không thể cứ bắn an toàn mãi được. Em phải mạo hiểm thôi, hãy giương súng lên, ngắm một lần thật chuẩn và bắn liên tục, đừng hạ nòng xuống nữa. Được ăn cả ngã về không”.

HLV Nguyễn Thị Nhung chia vui với Hoàng Xuân Vinh. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Cần biết, Xuân Vinh vốn ngắm bắn rất lâu và rất kỹ, việc buộc anh thay đổi phong cách này là một quyết định mạo hiểm của HLV Nhung. Xuân Vinh không thể đáp ứng yêu cầu của HLV trưởng ngay được và kết thúc loạt thứ 4 với số điểm 92.

Nhưng qua loạt thứ 5, nhưng lời căn dặn của HLV Nhung đã mang lại kết quả tích cực. Vinh bắn liền một loạt nhanh đến bất ngờ, khiến chúng tôi giật mình khi thấy điểm cứ cập nhật vùn vụt, thật trái với thói quen thường ngày của anh.

Và kỳ diệu thay, Vinh ghi liền một loạt đạn 10 điểm đầu lượt thứ 5, giúp anh kết thúc lượt này với 96 điểm và quay lại nhóm dẫn đầu, từ đó làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, giành được vị trí thứ 6 vòng loại đồng thời giành quyền vào chung kết.

Vòng chung kết của xạ thủ 41 tuổi diễn ra hết sức gây cấn và căng thẳng. Hoàng Xuân Vinh tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng dẫn trước các đối thủ cho tới trước 2 lượt đạn cuối.

Tuy nhiên, hai viên đạn cuối lại đi không thực sự tốt và xạ thủ Việt Nam đành ngậm ngùi giành huy chương bạc với 191,3 điểm, thành tích này chỉ kém mỗi nhà đương kim vô địch người Hàn Quốc Jin Jong Oh, đây là một sự tiếc nuối đối với cá nhân anh và thể thao Việt Nam.

 

Với 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc giành được ở Olympic Brazil, Hoàng Xuân Vinh đã đi vào lịch sử thể thao Việt Nam. Đây là lần đầu tiên thể thao Việt Nam có được 2 tấm huy chương ở 1 kỳ Thế vận hội.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo