Quốc tế

Vì sao IS hạ sát hàng loạt chính các thành viên gia đình ở Iraq?

(DNVN)-Các tay súng khủng bố IS đã bắt đầu hành quyết hàng loạt chính các thành viên trong gia đình tại thị trấn Tal Afar ở Tây Nineveh sau thông tin rằng lực lượng Iraq chuẩn bị thực hiện chiến dịch giải phóng thị trấn này.

Một quan chức chính phủ Iraq tiết lộ, các tay súng khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bắt đầu ra tay hạ sát hàng loạt chính các thành viên trong gia đình tại thị trấn Tal Afar ở Tây Nineveh sau thông tin rằng quân đội Iraq chuẩn bị thực hiện chiến dịch giải phóng thị trấn này. 

 IS ra tay hạ sát hàng loạt chính các thành viên gia đình ở Iraq.

Nguồn tin cho biết, dựa trên một sắc lệnh tôn giáo Fatwa do Ủy ban Tôn giáo của IS đưa ra, các tay súng IS đang hành quyết chính các thành viên của chúng ở Tal Afar.

Nguồn tin cho biết thêm, con đường nối Tal Afar với Mosul và biên giới của Syria được kiểm soát bởi lực lượng Iraq và thị trấn này đang bị lực lượng ủng hộ chính phủ bao vây, và các lực lượng Iraq cùng lực lượng tình nguyện sẽ tấn công khu vực trung tâm của Tal Afar trong những ngày tới. 

Một nguồn tin an ninh tại tỉnh Nineveh thuộc Tây Bắc Iraq thông báo hôm 16/7 rằng, IS đã hành quyết 12 chỉ huy cấp cao - những người đã nỗ lực bỏ tháo chạy khỏi thị trấn Tal Afar.

Nguồn tin cho hay, sau khi bị đánh bại ở Mosul và mất số lượng lớn tay súng, mặt trận của IS tại Tal Afar đã sụp đổ.  

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo