Quốc tế

Vì sao lực lượng Mỹ tại châu Âu không sẵn sáng đánh Nga?

(DNVN)-Theo một nghiên cứu nội bộ, lực lượng phản ứng nhanh của quân đội Mỹ tại châu Âu không chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc đối đầu có thể với lực lượng quân sự Nga.

Báo cáo của Lữ đoàn Không vận 173 có trụ sở tại Italia, một bệ đỡ của khối đồng minh NATO, cảnh báo rằng, lực lượng phản ứng nhanh của quân đội Mỹ tại châu Âu "không được trang bị đầy đủ, thiếu cơ động và không được tổ chức đúng mức", Politico đưa tin hôm 02/9 sau khi có được bản copy của đánh giá về lực lượng Mỹ tại châu Âu.

Chỉ huy lữ đoàn trên thừa nhận trong phân tích của họ rằng, đơ vị của họ không có "những năng lực thiết yếu cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ sứ mệnh hiệu quả".

Theo giới phân tích, lực lượng Mỹ tại châu Âu không sẵn sáng đánh Nga

Bản đánh giá cho biết thêm, cuộc tập trận chung của lực lượng Mỹ với quân đội Ukraine cho thấy những khoảng cách về năng lực giữa họ với các đơn vị của quân đội Nga. 

Việc thiếu các đơn vị tác chiến điện tử và phòng không cùng với việc quá tin cậy vào thông tin vệ tinh và hệ thống định vị GPS là những bất lợi chính mà lữ đoàn đã công nhận trong báo cáo so với lực lượng Nga. 

"Bài học mà chúng tôi học được từ các đối tác Ukraine là rất lớn. Chúng tôi cần phải nhìn vào thực tế một cách nghiêm túc", Đại tá Gregory Anderson, người đã đưa ra báo cáo hồi đầu năm nay khi ông đứng đầu lữ đoàn trên cho biết. 

Đóng tại Vicenza, Italia, lữ đoàn này hiện có khoảng 4.000 binh lính và đã nhảy dù vào Iraq vào những ngày đầu cuộc xâm lược do Mỹ dẫn đầu năm 2003. Họ cũng đã tham gia vào chiến dịch của quân đội Mỹ tại Afghanistan.

Lực lượng này được coi là nhân tố chính trong mặt trận của khối đồng minh quân sự NATO chống lại cái mà Mỹ và lực lượng đồng minh coi là "hành động gây hấn của Nga".

 

Tờ báo trên cho rằng, các thiết bị gây nhiễu và công cụ chiến tranh điện tử của Nga là một thách thức quan trọng khác mà lực lượng Mỹ cần phải giải quyết. 

Tờ này lưu ý, kẻ thù "được trang bị những thiét bị này có thể vô hiệu hóa hiệu quả một hệ thống GPS cách xa 50 dặm bằng việc sử dụng sức mạnh đài phát thanh chiến thuật".

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo