Quốc tế

Vì sao Mỹ điều đội tàu sân bay hạt nhân đến Biển Đông?

(DNVN) - Một nhóm chiến hạm gồm tàu sân bay và tàu tuần tra quân sự của Hải quân ​Mỹ đã đến Biển Đông hôm nay 4/3 để phô diễn lực lượng.

Tờ USA Today ngày 4/3 đưa tin Hải quân Mỹ xác nhận đã đưa đội tàu gồm một tàu sân bay và một số tàu quân sự đến khu vực Biển Đông nhằm phô diễn lực lượng. 

Tài sân bay hạt nhân USS John C. Stennis với hơn 7.000 thủy thủ đã tới Biển Đông.

Trong thành phần của nhóm chiến thuật có tàu ​​sân bay hạt nhân John C. Stennis với hơn 7.000 thủy thủ, hai tàu khu trục USS Stockdale, hai tàu tuần dương USS Mobile Bay, USS Chung-Hoon và một kỳ hạm của Hạm đội 7. Hiện, không rõ có tàu nào trong nhóm này thực hiện tuần tra tự do đi lại trên Biển Đông hay không. 

Bình luận về những hoạt động hiện nay, phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương, trung tá Hải quân Mỹ Clay Doss tuyên bố không có gì bất thường trong sự việc đang xảy ra.

Tuy nhiên, giám đốc một chương trình của Trung tâm nghiên cứu an ninh mới của Hoa Kỳ ở Washington, đại úy Hải quân đã về hưu Jerry Hendricks mô tả những hành động mới của Mỹ ở Biển Đông như một sự biểu dương lực lượng và thông điệp rõ ràng gửi đến Bắc Kinh.

Theo ông, sự hiện diện ở Biển Đông “với cả nhóm tàu sân bay và kỳ hạm cho thấy mức độ quan tâm của Mỹ đến tình hình trong khu vực và “khả năng triển khai sức mạnh quân sự” vượt xa ngoài lãnh thổ quốc gia.

Nên đọc


Thu Phương (Theo USA Today)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo