Quốc tế

Vì sao Mỹ - Hàn hoãn các cuộc tập trận?

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, Tổng thống Donald Trump đã đồng ý trì hoãn cuộc tập trận chung với Hàn Quốc cho đến sau Thế vận hội Mùa đông 2018.

“Các cuộc tập trận quân sự không nên được tổ chức trong thời gian Thế vận hội Mùa đông diễn ra ở Pyeongchang”, ông Donald Trump cho biết trong một cuộc điện đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in của mình.

“Hai nhà lãnh đạo đã đồng ý hủy bỏ các cuộc tập xung quanh Thế vận hội Mùa đông, nhằm tập trung vào việc bảo đảm an ninh của Thế vận hội”, Nhà Trắng cho biết trong một thông cáo báo chí vào ngày 4/1 vừa qua.

Binh lính Mỹ và Hàn Quốc trong một cuộc tập trận quân sự chung

Những căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên gần đây do các cuộc thử nghiệm hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Theo thông báo của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cũng cho biết, Washington sẽ gửi một phái đoàn cấp cao, bao gồm một số thành viên gia đình Tổng thống Trump, đến dự Thế vận hội Mùa đông.

Quyết định của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên có những dấu hiệu hạ nhiệt đầu tiên sau 1 năm đầy biến động. Mới đây, ngày 3/1, Hàn Quốc và Triều Tiên đã nối lại liên lạc đường dây nóng sau 2 năm đình trệ.

Mỹ và Hàn Quốc thường xuyên tổ chức hai cuộc tập trận mang tên Key Resolve (Giải pháp then chốt) và Foal Eagle (Đại bàng non) vào mỗi mùa xuân. Số lượng các binh sĩ được huy động có thể lên tới 17.000 lính Mỹ và hơn 300.000 binh sĩ Hàn Quốc.

Nên đọc
Tuệ Minh (Theo Sputniknews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo