Quốc tế

Vì sao Nga nã tên lửa hành trình vào IS ở Palmyra - Syria?

(DNVN)-Nga đã nã tên lửa hành trình Kalibr chống lại IS gần thành cổ Palmyra - Syria nhằm ngăn nhóm khủng bố này gây trở ngại cho tiến trình giải phóng Deir ez-Zor.

Theo nhà phân tích quốc phòng Ivan Konovalov, Nga đã tiến hành các cuộc không kích, nã tên lửa hành trình Kalibr chống lại IS gần thành cổ Palmyra - Syria hôm 30/5 vừa qua nhằm ngăn nhóm khủng bố này gây trở ngại cho tiến trình giải phóng Deir ez-Zor. 

"Cuộc chiến vẫn đang tiếp tục. Rõ ràng là hiện vẫn còn nhiều phiến quân đang chiến đấu dưới các khẩu hiệu của IS. Chúng đã phát động các cuộc tấn công đáp trả khốc liệt. Chúng đã nỗ lực chiếm giữ Deir ez-Zor, khu vực mà Quân đội Ả Rập Syria (SAA) kiểm soát một phần trong 3 năm qua", chuyên gia phân tích Ivan Konovalov chia sẻ với hãng tin Sputnik. 

Khinh hạm Admiral Essen của Nga nã tên lửa Kalibr vào căn cứ của IS gần Palmyra, Syria. 

Ông Konovalov, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Các xu hướng Chiến lược, đã chỉ ra vị trí chiến lược của thành phố Palmyra, đặc biệt trong bối cảnh quân đội Syria thực hiện chiến dịch giải phóng Deir ez-Zor.

"Palmyra là nơi mà SAA đang có kế hoạch sử dụng để điều lực lượng chính của họ tới nhằm phá vây ở Deir ez-Zor và đẩy lùi IS ra khỏi thành phố này", chuyên gia trên nhận định.

"IS hiểu rằng chúng có khả năng mất Raqqa, thủ phủ trên thực tế của chúng. Chúng quyết tâm biến Deir ez-Zor thành thành trì mới của chúng. Đây là lý do vì sao các khu vực quanh Palmyra là một trong những chiến trường phức tạp nhất. Việc sử dụng tên lửa Kalibr để nhằm vào các mục tiêu tại khu vực này là một bước đi hợp lý (của Nga)", nhà phân tích trên lý giải.

Trước đó, hôm 30/5,  Hải quân Nga đã tiến hành vụ tấn công nhằm vào IS tại khu vực Palmyra của Syria bằng 4 tên lửa hành trình Kalibr. 

Quân đội Nga thông báo rằng, Hải quân đã phá hủy nhưng nơi ẩn náu của IS  - nơi lưu trữ trang thiết bị quân sự hạng nặng. Một số lượng lớn tay súng phiến quân đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công thành công này. 

 

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, hôm 31/5, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã thông báo cho Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng, vụ nã tên lửa hành trình Kalibr từ tàu ngầm nhằm vào IS ở Palmyra, Syria hôm 30/5 đã diễn ra thành công.

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, Moscow đã thông báo trước cho quân đội Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và Israel về vụ nã tên lửa. 
"Các chỉ huy của Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và Israel đã được thông báo kịp thời về việc nã tên lửa hành trình thông qua các kênh tương tác", Bộ Quốc phòng Nga cho biết. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo