Thị trường

Vì sao ngành thép được xem là “miếng bánh ngon” cho các nhà đầu tư trong năm 2018?

(DNVN) - Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, cổ phiếu ngành thép 2018 có nhiều triển vọng tăng mạnh và chắc chắn sẽ là lựa chọn không tồi cho các nhà đầu tư.

Hiện tại, giá cổ phiếu ngành thép vẫn còn tương đối thấp. Điển hình, rất hiếm có Blue chip nào mà hệ số giá trên thu nhập cổ phiếu (P/E) mới có hơn 10 như cổ phiếu HPG của Hòa Phát. Thế nhưng, HPG lại là cổ phiếu không đỉnh khi liên tục tăng giá trong thời gian qua.

Không chỉ HPG mà Thép Nam Kim cũng ghi nhận sức tăng khá ổn định trong 1 năm trở lại đây. Còn cổ phiếu HSG của Tập đoàn Hoa Sen sau khoảng thời gian tăng mạnh giữa năm 2016 có phần đuối hơn do thông tin Mỹ đánh thuế trừng phạt lên mặt hàng tôn mạ và thép cán nguội Việt Nam có xuất xứ từ thép Trung Quốc.

Ngành thép vẫn đang có đà tăng trưởng rất tốt.

Bên cạnh đó, trong 5-10 năm tới, nhu cầu vật liệu xây dựng chắc chắn sẽ duy trì mức tăng đáng kể, bởi thu nhập người dân đang ngày càng tăng cao kéo theo tăng nhu cầu mua nhà ở. Đồng thời, các nhà máy thép ở Trung Quốc gây ô nhiễm bị buộc đóng cửa sẽ khiến nguồn cung cấp thép thế giới bị giảm đi rất nhiều và mở ra cơ hội cho ngành thép trong nước.

Theo đánh giá của các chuyên gia, chính những lý do kể trên đã giúp giá thép trong vài năm qua đang tăng trưởng khá tốt. Trong bối cảnh thị trường chứng khoán đang hưng phấn khi có dòng tiền đổ vào mạnh mẽ thì cổ phiếu ngành thép đang là “miếng bánh ngon” cho các nhà đầu tư.

- Video cổ phiếu ngành thép là “miếng bánh ngon” cho các nhà đầu tư trong năm 2018. Nguồn: VTV24.

Nên đọc


Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo