Vì sao người tiêu dùng lựa chọn mua hàng Việt Nam?
Hôm nay, 5-2 TP HCM, Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao (HVNCLC) tổ chức lễ công bố và trao danh hiệu Hàng VN chất lượng cao 2015 cho 522 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn.
80% người tiêu dùng lựa chọn mua hàng VN
Trong dịp này, Hội DN hàng VNCLC cũng công bố kết quả Cuộc điều tra hàng VN chất lượng cao 2015 do người tiêu dùng bình chọn.
Một số kết quả từ cuộc điều tra cho thấy doanh nghiệp VN cần phải đầu tư nhiều mặt để đứng vững trên thị trường.
63% người tiêu dùng tại 12 tỉnh, thành tham gia cuộc khảo sát cho biết ưa thích mua hàng có xuất xứ VN, trong số 37% còn lại thì có 11% thích mua hàng có xuất xứ Nhật Bản, 6% thích mua hàng Mỹ, và 5% thích mua hàng châu Âu, Thái Lan…
Tuy nhiên, có sự chênh lệch tỷ lệ trong tâm lý ưa thích và quyết định chọn mua hàng của người tiêu dùng.
Ông Hoàng Trọng, chuyên gia thuộc nhóm thực hiện khảo sát cho biết có đến 80% người tiêu dùng lựa chọn mua hàng VN, tiếp theo là hàng Nhật (5%), mua hàng Mỹ (3%),…
Điều này là do khả năng chi trả của người tiêu dùng. Họ chọn những món hàng vừa chất lượng và phù hợp với túi tiền của mình, và hàng VNCLC đáp ứng tốt tiêu chí đó.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
VCCI kiến nghị lập cơ quan độc lập đốc thúc giải quyết vướng mắc, bất cập
Doanh nghiệp cần có chiến lược cạnh tranh để tham gia chuỗi liên kết FDI
Giá vàng ngày 26/12/2024: Tiếp tục ghi nhận mức tăng nhẹ
Đà Nẵng: Phạt nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử vi phạm
Giá heo hơi ngày 26/12/2024: Biến động trái chiều trên cả nước, mức cao nhất 69.000 đồng/kg
Giá ngoại tệ ngày 26/12: Tỷ giá đồng USD và NDT biến động cùng chiều