Vì sao người tiêu dùng lựa chọn mua hàng Việt Nam?
Hôm nay, 5-2 TP HCM, Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao (HVNCLC) tổ chức lễ công bố và trao danh hiệu Hàng VN chất lượng cao 2015 cho 522 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn.
80% người tiêu dùng lựa chọn mua hàng VN
Trong dịp này, Hội DN hàng VNCLC cũng công bố kết quả Cuộc điều tra hàng VN chất lượng cao 2015 do người tiêu dùng bình chọn.
Một số kết quả từ cuộc điều tra cho thấy doanh nghiệp VN cần phải đầu tư nhiều mặt để đứng vững trên thị trường.
63% người tiêu dùng tại 12 tỉnh, thành tham gia cuộc khảo sát cho biết ưa thích mua hàng có xuất xứ VN, trong số 37% còn lại thì có 11% thích mua hàng có xuất xứ Nhật Bản, 6% thích mua hàng Mỹ, và 5% thích mua hàng châu Âu, Thái Lan…
Tuy nhiên, có sự chênh lệch tỷ lệ trong tâm lý ưa thích và quyết định chọn mua hàng của người tiêu dùng.
Ông Hoàng Trọng, chuyên gia thuộc nhóm thực hiện khảo sát cho biết có đến 80% người tiêu dùng lựa chọn mua hàng VN, tiếp theo là hàng Nhật (5%), mua hàng Mỹ (3%),…
Điều này là do khả năng chi trả của người tiêu dùng. Họ chọn những món hàng vừa chất lượng và phù hợp với túi tiền của mình, và hàng VNCLC đáp ứng tốt tiêu chí đó.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Giá nông sản ngày 26/7/2025: Cà phê tiếp tục tăng, hồ tiêu giữ giá
Vận chuyển xanh 'lên ngôi', doanh nghiệp Việt cần đổi mới công nghệ
Giá heo hơi ngày 26/7/2025: Nhiều địa phương tiếp tục điều chỉnh giảm nhẹ
Thị trường văn phòng phục hồi tích cực, văn phòng xanh lên ngôi
Thủ tướng chỉ đạo gỡ vướng cho thanh long, hồ tiêu xuất khẩu

Cần làm rõ tác động đến doanh nghiệp khi dừng xây dựng nghị định về một cửa quốc gia