Xã hội

Vì sao nhiều đơn vị vận tải bức xúc với Phó Chánh Thanh tra giao thông

Ngày 08/10/2014 Hiệp hội vận tải thành phố Hà Nội đã có công văn số 27/2014/HH-CV đề nghị xem xét kỷ luật ông Thạch Như Sỹ-Phó Chánh thanh tra Bộ Giao thông Vận tải để làm gương

Biên bản số 27/2014/HH-VT của Hiệp hội vận tải TP Hà Nội đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét kỷ luật ông Thạch Như Sỹ - Phó Chánh Thanh tra Bộ Giao thông vận tải.

Trao đổi với PV báo Doanh nghiệp Việt Nam ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải thành phố Hà Nội giải thích lý do có công văn trên là vì,  quá bức xúc với thái độ cũng như cách hành xử, tác phong làm việc của ông Sỹ. 

Anh em trong nghề cũng phản ánh khá nhiều. “ Ông Chủ nhiệm Hợp tác xã Bình Mình ở Nghệ An nói rằng cứ phát biểu cái gì là ông Sỹ “chặn họng” không cho giải thích và yêu cầu phải ký vào biên bản” ông Liêm nói.

 Hay như vụ việc lập bản kê sẵn rồi bảo lái xe ký vào nhưng đến khi đưa ra kết luận lại phát hiện có nhiều sai phạm. Vì vậy họ phải phúc tra lại kết quả thanh tra ở ngoài bến. “Tôi nghĩ rằng những việc làm đó là trái với luật thanh tra bởi vì khi đã thanh tra theo kế hoạch phải thông báo với đơn vị và đơn vị phải chứng kiến sự việc đó mới được đưa ra kết luận. Nhưng ở đây đoàn thanh tra như “đánh úp” các doanh nghiệp”, ông Liêm tiếp tục kể tội.

Vẫn theo vị lãnh đọa Hiệp hội Vận tải Hà Nội này, ông Thạch Như Sỹ làm trưởng đoàn đi thanh tra khi đi làm việc lại làm trái quy định của Luật Thanh tra, khi giải thích lập luận thiếu kiến thức cơ bản về Luật Dân sự, Luật Giao thông Vận tải, Luật Hợp tác xã .v.v.. 

“Thậm chí khi ông Sỹ xuống cơ sở để thanh tra còn làm việc trong tình trạng có hơi men lời nói toàn mùi bia rượu rồi cởi cúc áo véc, cởi giầy rồi một lúc sau cởi cả tất ra vì nóng, làm gì có thanh tra nào đi làm việc lại như thế”, ông Liên chia sẻ.

Ngoài ra, vẫn theo ông Liên , cách phát ngôn của lãnh đạo thanh tra này có tính chất áp đặt, khủng bố, lúc nào cũng đe dọa rút giấy phép vận tải hoặc xử phạt. Không tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vận tải sửa sai mà lại công bố ngay với báo chí làm mất uy tín của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào mà chẳng có những sai xót, vấn để là phải chỉ ra cái sai đó và nhắc nhở họ khắc phục chứ không phải là vùi dập như thế.

Ông Liên đề nghị Bộ Giao thông Vận tải quan tâm đến vấn đề xác định chức năng, chức trách của cán bộ đi xuống cơ sở, đồng thời nâng cao trình độ nghề nghiệp. “Về phía ông Sỹ chúng tôi muốn cần phải xem xét xử lý kỷ luật để làm gương cho hệ thống thanh tra giao thông vận tải cả nước, tránh lạm quyền.

Hàng loạt công văn của Hiệp hội gửi Bộ Giao thông vận tải.

 

 Sau khi Bộ Giao thông Vận tải tổ chức thanh tra đột xuất bến xe khách Cần Thơ và ban hành kết luận số 8226/KL-BGTVT. Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, Hiệp hội Vận tải ô tô thành phố Hà Nội cũng như công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ không hài lòng với ý kiến kết luận trong văn bản số 8226/KL-BGTVT đã gửi Bộ Giao thông Vận tải hàng loạt công văn kiến nghị xem xét kết luận thanh tra.

Các đơn vị vận tải  gửi thêm công văn tới Tổng Thanh tra Chính phủ để kiến nghị xem xét kết luận thanh tra, cũng như xem xét tính hợp pháp trong tác nghiệp của Trưởng và Phó Đoàn thanh tra của Bộ Giao thông Vận tải tại bến xe Cần Thơ và tính hợp pháp của văn bản phục vụ kết luận  thanh tra số 8622/KL-BGTVT.

 

Báo điện tử vnexpress trước đó cũng đưa tin , "Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông, cho biết, đoàn thanh tra lúc đầu do Phó chánh thanh tra Thạch Như Sỹ làm trưởng đoàn kiểm tra hoạt động vận tải của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Lâm Đồng và đã phát hiện một số sai phạm của Thành Bưởi.

 

Theo Thứ trưởng Đông, do doanh nghiệp này chưa đồng thuận và có những thắc mắc, Bộ đã giao Chánh thanh tra Lê Thanh Hà tiếp tục kiểm tra tất cả doanh nghiệp hoạt động vận tải ở thành phố Hồ Chí Minh, Lâm Đồng theo đơn kiến nghị. Trên cơ sở kết luận thanh kiểm tra đợt hai này, lãnh đạo Bộ sẽ xem xét trách nhiệm của tổ thanh tra trước đó"

 

Chinh Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo