Quốc tế

Vì sao nước ngoài "kết" tàu trang bị tên lửa Kalibr của Nga?

(DNVN)-Khách hàng nước ngoài quan tâm đặc biệt đến tàu ngầm Project 636 và các tàu Project 21632 trang bị tên lửa Club, phiên bản xuất khẩu của hệ thống tên lửa Kalibr.

Hãng tin TASS dẫn lời ông Yevgeny Odintsov, người dẫn đầu phái đoàn Nga tham dự triển lãm Euronaval 2016 cho hay, việc Hải quân Nga tham gia vào chiến dịch quân sự tại Syria đã khiến khách hàng nước ngoài gia tăng nhu cầu mua tàu Nga trang bị hệ thống tên lửa Club, phiên bản xuất khẩu của hệ thống tên lửa Kalibr

Khách hàng nước ngoài quan tâm đặc biệt đến tàu ngầm Project 636 và các tàu Project 21632 trang bị tên lửa Club, phiên bản xuất khẩu của hệ thống tên lửa Kalibr. (Ảnh Tass)

"Việc Hải quân Nga tham gia vào cuộc xung đột tại Syria đã thu hút sự quan tâm của nhiều quốc gia nước ngoài đối với các tàu của Nga có khả năng đối phó với các cuộc tấn công có độ chính xác cao vào các căn cứ trên đất liền", ông Yevgeny Odintsov tiết lộ. 

Theo quan chức này, các quốc gia nước ngoài quan tâm trước hết đến tất cả các tàu ngầm Project 636 của Nga, và một trong số tàu ngầm này là Rostov-on-Don - chiến hạm đã bắn một loạt tên lửa hành trình Kalibr-PL vào các căn cứ của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở tỉnh Raqqa ở Syria hồi tháng 12 năm ngoái. 

Quan chức trên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trang bị cho các tàu ngầm lớp Varshavyanka hệ thống tên lửa Club-S (phiên bản xuất khẩu tương đương hệ thống Kalibr lắp đặt cho tàu ngầm) vào đầu những năm 2000.

Ngoài ra, khách hàng cũng quan tâm đặc biệt đến các tàu mang tên lửa Tornado Project 21632 (phiên bản xuất khẩu của tàu Project 21631 - chiến hạm đã bắn tên lửa Kalibr từ biển Caspian). 

Theo ông Odintsov, trong số những quốc gia "để mắt" đến các tàu được trang bị hệ thống Club-N là những nước "có chương trình phát triển hải quân quốc gia có quy mô lớn và có lợi ích quốc gia tại những những vùng biển nội địa, vùng vịnh và vùng biển đảo".

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo