Pháp luật

Vì sao ông Huỳnh Văn Nén không dự buổi công bố bồi thường?

Theo tiết lộ của Luật sư, do TAND tỉnh Bình Thuận chỉ mời báo chí đến dự cuộc họp báo, ông Huỳnh Văn Nén là cá nhân nên không được mời đến dự.

Trao đổi với Zing.vn sau khi TAND tỉnh Bình Thuận tổ chức họp báo công bố khoản tiền bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén, đại diện gia đình "người tù thế kỷ" cho biết họ không dự cuộc họp báo do đã có thoả thuận với TAND tỉnh Bình Thuận trước đó.

“Ngày 12/1, sau khi thống nhất mức bồi thường, chúng tôi đã có cam kết bằng văn bản với phía TAND tỉnh Bình Thuận, không tiết lộ thông tin các điều khoản trong thỏa thuận bồi thường”, đại diện gia đình ông Huỳnh Văn Nén cho biết.

Luật sư Phạm Văn Út, người bảo vệ quyền lợi cho ông Nén, cũng cho biết cuộc họp báo là để TAND tỉnh Bình Thuận thông tin kết quả và quá trình thương lượng bồi thường với ông Nén cho báo chí nên phía gia đình “người tù thế kỷ” không đến dự.

Ông Huỳnh Văn Nén. Ảnh: Zing.vn.

“TAND tỉnh Bình Thuận chỉ mời báo chí đến dự cuộc họp báo, ông Nén là cá nhân nên không được mời đến dự”, luật sư Út nói.

Sáng 17/1, TAND tỉnh Bình Thuận họp báo về việc giải quyết bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén, người bị tù oan trong vụ án giết bà Lê Thị Bông ở huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, báo CAND đưa tin.

Thông tin với báo chí, bà Nguyễn Thị Hiệp Hòa, Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận cho biết, tại buổi thương lượng ngày 12/1, phía ông Huỳnh Văn Nén yêu cầu bồi thường tổng cộng hơn 10,8 tỷ đồng. 

Như vậy,  qua 7 lần thương lượng, ban đầu người bị hại yêu cầu 18 tỷ đồng, sau đó rút xuống gần 15 tỷ đồng, rồi 13 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến lần thương lượng này người bị hại rút yêu cầu xuống còn hơn 10,8 tỷ đồng.

TAND tỉnh Bình Thuận đề nghị phía bị hại chấp nhận đề nghị bồi thường số tiền hơn 10 tỷ đồng và đã được phía người bị hại đồng ý, nên buổi thương lượng đã thành công. 

 

Hai bên đã thống nhất “Kết quả thương lượng chỉ có giá trị pháp lý khi được cơ quan có thẩm quyền (là TAND Tối cao) thẩm định".

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo báo CAND, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo