Quốc tế

Vì sao phiến quân Syria lũ lượt từ Bắc Aleppo trở lại Homs?

(DNVN)-Do điều kiện sống tồi tệ, hàng loạt người thân của phiến quân vốn đã di dời tới các khu vực do phiến quân kiểm soát ở Bắc Syria trước đó đã trở lại các khu vực do chính phủ Syria nắm giữ ở Tây Bắc ngoại ô thành phố Homs.

Theo hãng tin FNA, 200 thành viên gia đình của phiến quân - những người đã không ký thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria và rời quận al-Wa'er tại Tây Bắc Homs tới thị trấn biên giới Jarabulus thuộc phía Bắc Aleppo - không thể chịu đựng được điều kiện sống tồi tệ tại những khu vực do phiến quân được Ankara ủng hộ kiểm soát và đã nộp đơn xin trở lại Homs. 

Các thành viên gia đình của phiến quân đã được chuyển từ  Jarabulus tới thị trấn Tadif và sau đó quay trở lại quận al-Wa'er sau khi lực lượng chính phủ xem xét đơn bày tỏ nguyện vọng của họ. 

Hàng loạt gia đình phiến quân Syria lũ lượt từ Bắc Aleppo trở lại Homs. 

Trong khi đó, Thống đốc tỉnh Homs Talal al-Barazi khẳng định rằng, hàng trăm cư dân khác của al-Wa'er vốn đã được chuyển tới Jarabulus đã nộp đơn xin trở lại Homs. 

Thống đốc Talal al-Barazi cho biết thêm, một nhóm mới bao gồm các tay súng đã đi sơ tán cùng người thân sẽ sớm trở lại Homs. 

Gia đình của các tay súng đã kể về tình cảnh bi thảm và hành vi vô nhân đạo của các nhóm vũ trang với người dân tại những lán trại này. Họ phải sống ở mức tồi tệ nhất khi không có dịch vụ chăm sóc sức khỏe và dịch vụ công cộng. 

Hôm 09/7, các nguồn thạo tin ở Tây Bắc Syria tiết lộ, sau khi sơ tán tới các khu vực do phiến quân nắm giữ ở Idlib, một số thành viên gia đình của phiến quân đã trở lại tỉnh Damascus do bị phiến quân đối xử thô bạo. 

Cụ thể, 20 người thân của các tay súng trước đó đã từ chối thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria tại thị trấn al-Tal ở tỉnh Damascus và rời đi cùng với các thành viên gia đình tới tỉnh Idlib đã trở về al-Tal. 

 

Nguồn tin cho biết, thái độ áp bức và phân biệt đối xử của phiến quân địa phương đối với những người mới đến là nguyên nhân sâu xa khiến các thành viên gia đình phiến quân phải quay trở về al-Tal. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo