Quốc tế

Vì sao Roskosmos thu hồi tất cả động cơ tên lửa mang "Proton-M"?

(DNVN) - Roskosmos quyết định thu hồi trả về Nhà máy Cơ khí Voronezh (VMZ) tất cả các động cơ kỳ thứ hai và thứ ba của tên lửa mang "Proton-M".

Hãng thông tấn RT của Nga đưa tin ngày 25/1, ban lãnh đạo Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga Roskosmos quyết định thu hồi trả về Nhà máy Cơ khí Voronezh (VMZ) tất cả các động cơ kỳ thứ hai và thứ ba của tên lửa mang "Proton-M".

Roskosmos thu hồi tất cả động cơ tên lửa mang "Proton-M"

Theo đó, lý do thu hồi là những vấn đề sai sót công nghệ phát hiện trong quá trình thử nghiệm. Kết quả điều tra nguyên nhân vụ việc đã xác minh được rằng trong khi lắp ráp sản phẩm đã sử dụng "các thành phần ứ đọng tồn kho".

Cụ thể, thay vì vật liệu có chứa kim loại quý, cần được dùng cho động cơ tên lửa, người ta đã dùng các chi tiết kém chịu nhiệt vốn dành cho loại động cơ khác, sản xuất tại VMZ".

Hiện, các sĩ quan FSB, chuyên viên Văn phòng Công tố và Ủy ban Điều tra đang làm việc tại doanh nghiệp, cố gắng tìm hiểu, vì sao mà nhiều cơ cấu chịu trách nhiệm kiểm soát chất lượng đã không nhận thấy việc vật liệu bị thay thế.

"Số lượng các động cơ dành cho "Proton", xuất xưởng từ VMZ trong những năm gần đây bao gồm cả những sản phẩm đã được chuyển đến sân bay vũ trụ Baikonur rất lớn. Lịch trình trả lại tất cả cho nhà máy cần được xem xét cho đến cuối tuần", nguồn tin cho biết

 

 

Nên đọc


Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo