Quốc tế

Vì sao thông tin chi tiết hợp đồng S-400 Nga - Thổ không được tiết lộ?

(DNVN)-Theo bộ phận báo chí của Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật quân sự Liên bang Nga, Moscow và Ankara đã chính thức ký hợp đồng chuyển giao S-400, tuy nhiên thông tin chi tiết không được tiết lộ.

Tuyên bố chính thức của Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật quân sự Liên bang Nga cho hay,  Moscow và Ankara đã đạt được thỏa thuận về việc đưa các hệ thống phòng không S-400 tới Thổ Nhĩ Kỳ và hai bên đã chính thức ký hợp đồng. 

"Hai bên đã đạt được thỏa thuận về việc giao S-400 và ký hợp đồng, Nga đã sẵn sàng thực hiện thỏa thuận", tuyên bố có đoạn viết.

Tuy nhiên, thông tin chi tiết của thỏa thuận không được tiết lộ do "tính đặc hiệu và độ nhạy cảm của chủ đề".

Nga - Thổ đã ký kết hợp đồng chuyển giao hệ thống phòng không S-400. 

"Quyền ưu tiên bình luận về hợp đồng này thuộc về khách hàng nước ngoài. Trong khi đó cần nhấn mạnh rằng việc cung cấp hệ thống cho Thổ Nhĩ Kỳ đáp ứng được các lợi ích địa chính trị của Liên bang Nga", Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật quân sự Liên bang Nga khẳng định.

Ông Igor Korotchenko, Giám đốc Trung tâm phân tích thị trường vũ khí toàn cầu cho biết, hợp đồng với Thổ Nhĩ Kỳ có thể được thực hiện trong vòng hai năm. 

Theo vị giám đốc này, việc ký kết thỏa thuận S-400 giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ là một bước quan trọng trong hợp tác quân sự-kỹ thuật giữa hai nước. 

Hôm 12/9, tờ Hurriyet Daily News dẫn lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho hay, Ankara đã thanh toán tiền đặt cọc mua các hệ thống phòng không S-400 của Nga.

"Những người bạn của chúng tôi đã ký kết thỏa thuận về S-400. Như tôi được biết, tiền đặt cọc cũng đã được thanh toán. Tiến trình này sẽ tiếp tục thông qua việc chuyển tiền từ Nga cho chúng tôi. Cả ông Putin và tôi đều quyết tâm về vấn đề này", Tổng thống Erdogan tiết lộ. 

 

S-400 là hệ thống phòng không thế hệ tiếp theo của Nga. Nó có khả năng mang 3 loại tên lửa khác nhau có khả năng phá hủy các mục tiêu trên không ở khoảng cách khá xa. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik/TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo