Quốc tế

Vì sao Thủ tướng Hun Sen thực sự muốn Trump thắng cử?

(DNVN)-Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết, ông thực sự muốn ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump trở thành tổng thống tiếp theo của Mỹ vì điều này có lợi cho hòa bình thế giới.

Hôm 03/11, ít ngày trước khi cử tri Mỹ bỏ phiếu chọn lựa vị tổng thống tiếp theo của mình, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã ủng hộ ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump thắng cử. 

Thủ tướng Hun Sen cho biết, ông "thực sự muốn" tỷ phú Trunp chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tuần tới, với việc ca ngợi khả năng của ông trùm bất động sản với tư cách là một sứ giả hòa bình toàn cầu. 

"Thành thật mà nói, tôi thực sự muốn ông Trump chiến thắng", Thủ tướng Hun Sen phát biểu trước hàng trăm học viên cảnh sát ở thủ đô Phnom Penh. 

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ủng hộ ông Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ

"Nếu Trump chiến thắng, thế giới có thể thay đổi và tình hình sẽ trở nên tốt hơn bởi vì Trump là một doanh nhân. Và với tư cách là một doanh nhân, ông Trump sẽ không muốn chiến tranh", ông Hun Sen cho biết thêm.

Ông Hun Sen cũng cho rằng, việc ông Trump giành được chiếc ghế tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử vào ngày 08/11 tới có thể giúp chữa lành mối quan hệ căng thẳng sâu sắc giữa Mỹ và Nga.

"Tuy nhiên, nếu ông Trump thắng cử, ông Trump và ông Putin có thể là bạn bè", Thủ tướng Campuchia nói. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin hiện là một trong số ít lãnh đạo khác của thế giới ca ngợi tỷ phú Trump, khi coi ông trùm bất động sản này là ứng viên tài năng và rất sáng giá.

Cũng theo ông Hun Sen, trong trường hợp bà Hillary chiến thắng, mối quan hệ Nga - Mỹ sẽ đối mặt với một số khó khăn trong khi quan hệ Mỹ và Trung Quốc sẽ chỉ ở mức bình thường.

 

Nên đọc
Thu An (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo