Quốc tế

Vì sao Thủ tướng Israel nóng lòng gặp Tổng thống Putin?

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tin tưởng rằng, cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến diễn ra vào ngày 09/3 tại thủ đô Moscow có ý nghĩa rất quan trọng đối với an ninh Israel.

Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, ông Netanyahu tin tưởng rằng, cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến diễn ra vào ngày hôm nay (09/3) tại thủ đô Moscow có ý nghĩa rất quan trọng đối với an ninh Israel. 

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moscow vào ngày 09/3/2017. 

"Đây là một cuộc gặp rất quan trọng đối với an ninh Israel", văn phòng Thủ tướng Israel dẫn lời ông Netanyahu cho hay. 

Văn phòng Thủ tướng Israel cho biết, ông Netanyahu có kế hoạch thảo luận về "mối liên kết đang diễn ra giữa Israel và Nga để ngăn chặn tình trạng xích mích ở Syria". 

Ngoài ra, ông Netanyahu cũng sẽ "bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ của Israel đối với sự hiện diện của lực lượng Iran, và các nước ủng hộ Tehran, trên khu vực biên giới phía Bắc của chúng tôi và tại biển Địa Trung Hải...".

Ông Netanyahu cũng sẽ giữ lập trường về Cao nguyên Golan, "rằng Cao nguyên Golan không phải là phần nội dung của cuộc thảo luận về bất kỳ bản dự thảo nào".

"Chiến thắng đối với khủng bố IS không thể dẫn đến sự bùng nổ khủng bố bởi Iran và các quốc gia ủng hộ. Chúng tôi sẽ không trao đổi khủng bố lấy khủng bố", ông Netanyahu cho hay. 

 

Đi cùng ông Netanyahu trong khuôn khổ chuyến công du Moscow hôm nay có một số Bộ trưởng và quan chức cấp cao Israel. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo