Xã hội

Vì sao thực khách ăn bún chả không nhìn ông Obama?

(DNVN) - Hình ảnh Tổng thống Mỹ Obama ngồi ăn bún chả trên phố Hà Nội đang gây bão mạng không chỉ trong nước mà cả quốc tế. Điều người ta tò mò là tại sao những người cùng ăn lại không hề chú ý đến người đứng đầu Nhà Trắng.

TTXVN đưa tin, theo lý giải của nhà văn Mỹ gốc Việt Nguyen Viet Thanh (người mới giành giải Pulitzer với tác phẩm hư cấu Sympathyzer) thì "đây là một chương trình sitcom", nên ai nấy đều phải "diễn"!

Một số khách hàng quen của quán Hương Liên cũng cho biết quán không bán bún chả vào buổi tối (người Hà Nội chỉ thói quen ăn bún chả ban ngày) nên bữa ăn này là một sự sắp đặt.

Hình ảnh ông Obama ăn bún chả Việt Nam đang gây bão mạng.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên ông Obama tham gia những chương trình truyền hình thực tế về ẩm thực. Năm ngoái, ông từng xuất hiện trên show “Comedians in Cars Getting Coffee” cùng người dẫn chương trình Jerry Seinfeld, hay tham gia học kỹ năng sinh tồn trong chương trình thám hiểm Alaska trên kênh NBC.

Việc ông Obama tham gia chương trình này cũng nằm trong chiến dịch tuyên truyền kiểu mới của Nhà Trắng, nhằm xây dựng hình ảnh một vị Tổng thống Hoa Kỳ gần gũi và thân thiện.

Như tin đã đưa, hơn 20h tối ngày 23/5, Tổng thống Obama và đoàn tháp tùng đã đến quán bún chả Hương Liên, phố Lê Văn Hưu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) để thưởng thức món bún chả. Đến gần 21h ông đã rời quán bún chả trong tiếng vỗ tay không ngớt của người dân.

Trao đổi với báo chí ngay sau khi đoàn xe của Tổng thống Obama rời đi, bà Hương, chủ quán bún chả Hương Liên đã không giấu được niềm vui, hạnh phúc khi được đón vị Tổng thống Mỹ đến ăn tại quán của mình

Bà Hương cho biết, bà đã rất bất ngờ khi chiều tối nay nhận được thông tin, Tổng thống Obama sẽ đến ăn bún chả ở quán của bà.

 

“Chúng tôi không hề biết về sự xuất hiện của Tổng thống Obama tại cửa hàng của mình, Tổng thống đến hết sức bất ngờ. Tất cả gia đình chúng tôi đều vô cùng phấn khởi và tự hào khi được chọn là điểm dừng chân ăn tối của Tổng thống Mỹ”, bà Nga nói.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo