Quốc tế

Vì sao Tòa án Ukraine muốn bắt Bộ trưởng quốc phòng Nga?

(DNVN) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa bình luận trên trang Facebook của mình về việc tòa án Kiev phát lệnh bắt giữ Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Chuyện này lớn đây: gây chiến với Nga bằng cách triệu tập Bộ trưởng Quốc phòng Nga tới tòa án huyện," — bà Maria Zakharova viết.

Bà Zakharova đặt câu hỏi tại sao ông Shoigu được triệu tập đến tòa án, "một mình, không có những người lính xe tăng mà lãnh đạo Kiev nói là đã "cày nát Ukraine." 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

"Tôi hiểu được logic của của tòa án Pechersky họ muốn rằng rốt cuộc Ukraine cũng có một bộ trưởng quốc phòng bình thường. Nhưng không thể vì mục đích đó mà lấy mất ông Sergei của chúng tôi!" — bà Maria Zakharova viết — Thôi cố chịu đựng, có thể rồi đến một lúc nào đó các vị sẽ may mắn."

Trước đó, Tòa án quận Pechersky của Ukraine cho phép bắt giữ Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu để đưa ông ra trước tòa. Ông Shoigu trong vòng 36 giờ sẽ được đưa ra phiên tòa theo các quyết định tương ứng hoặc sẽ được thả tự do.

Quyết định này sẽ có hiệu lực đến ngày 26/2/2017, hoặc từ thời điểm dẫn giải nghi can, hoặc đến khi công tố viên thu hồi lại quyết định. Ngoài ra, quyết định này không cho phép kháng cáo.

Ngày 22/8, Viện công tố quân sự Ukraine đã khởi tố hình sự đối với ông Shoigu và 17 quan chức cấp cao Nga, cáo buộc họ chống lại an ninh quốc gia Ukraine. Trong số những người bị khởi tố còn có Sergey Glazyev, cố vấn tổng thống Nga, và cựu phái viên tổng thống Nga tại Crimea Oleg Belavenets.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo