Pháp luật

Vì sao Tòa trả hồ sơ vụ Hoa hậu Phương Nga lừa đảo đại gia Sài Gòn?

(DNVN) - Hội đồng xét xử cho rằng có nhiều tình tiết chưa rõ, hồ sơ vụ án được Tòa án trả về Viện kiểm sát để tiếp tục điều tra bổ sung.

Như tin tức đã đưa, sau một ngày xét xử, chiều 21/9, TAND TP. HCM đã quyết định trả hồ sơ cho VKSND TP. HCM để điều tra lại vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Trương Hồ Phương Nga (SN 1987) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987, bạn Nga). Theo HĐXX, qua quá trình thẩm vấn, nhiều vấn đề của vụ án chưa rõ nên cần trả hồ sơ cho Viện KSND TP điều tra bổ sung.

Đáng chú ý, tại phiên tòa xét xử, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đã phủ nhận tội lừa đảo 16,5 tỷ đồng mà khẳng định toàn bộ số tiền trên là "hợp đồng tình ái" giằng buộc giữa cô và một vị đại gia ở Sài Gòn. Nạn nhân trong vụ việc này là  ông Cao Toàn Mỹ (một đại gia ở TP. HCM).

Bị cáo Nga tại tòa. Ảnh: PL TP. HCM.

Tại tòa, Dung khai giữa ông Mỹ và Nga có mối quan hệ tình cảm. Cả hai có làm một “hợp đồng tình cảm, tình dục” hẳn hoi, được lưu giữ trên email. Bị cáo đã từng được cho xem bản hợp đồng này.

Bị cáo làm tài khoản để anh Mỹ chuyển tiền vào là do có mối quan hệ thân thiết với Nga. Sau đó phát sinh mâu thuẫn nên ông Mỹ “lật kèo”, tố cáo Nga chiếm đoạt tiền.

Xung quanh lời khai cùng quyết định trả hồ sơ của tòa, nhiều bạn đọc đặt ra nhiều giả thiết: Giả sử công an làm rõ những lời khai của hoa hậu Phương Nga và bị cáo Dung là sự thật thì vụ án sẽ theo hướng nào? Ngược lại, nếu lời khai của cô hoa hậu này là “dựng chuyện”, cô có bị khép vào tội vu khống đại gia Cao Toàn Mỹ…

Theo báo PL TP. HCM, Luật sư Đặng Trường Thanh (Đoàn Luật sư TP. HCM) cho biết, việc tòa án trả hồ sơ là quyết định hoàn toàn đúng đắn. Bởi lời khai của các bị cáo là hoàn toàn mới, chưa được điều tra, xác minh từ giai đoạn điều tra, truy tố. Điều này là vô cùng cần thiết để tránh làm oan người vô tội cũng như tránh chuyện bỏ lọt tội phạm.

“Cơ quan tố tụng phải làm rõ có hay không “hợp đồng tình ái”? Có hay không việc ép buộc viết giấy nhận nợ? Có hay không việc mua nhà… để từ đó xác định vụ án này là lừa đảo hay chỉ là tranh chấp dân sự” - luật sư Thanh nói.

 

Trước đó, tại phiên xử, các bị cáo khai là giữa hoa hậu Phương Nga với đại gia Toàn Mỹ có mối quan hệ tình cảm. Cả hai có làm một “hợp đồng tình cảm, tình dục”, được lưu giữ trên email. Sau đó phát sinh mâu thuẫn nên ông Mỹ “lật kèo”, tố cáo Nga chiếm đoạt tiền.

Theo luật sư Thanh, cơ quan điều tra sẽ có nhiều việc phải làm để xác định đúng bản chất thực của vụ án như truy vết email; xác minh nhân chứng; đối chất... cùng hàng loạt biện pháp tố tụng khác chứ không đơn thuần dựa vào lời khai của các bị cáo. Từ đó, cơ quan tố tụng mới có hướng xử lý tiếp theo.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo