Quốc tế

Vì sao UAE bất ngờ yêu cầu công dân không mặc "quần dài áo rộng"?

(DNVN)-Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã bất ngờ yêu cầu công dân này không nên mặc các bộ quần áo truyền thống khi ra nước ngoài.

Lo ngại bị nhầm là các thành viên của nhóm khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã yêu cầu công dân nước này không nên mặc "quần dài áo rộng" trong khi ra nước ngoài. 

Do sợ bị nhầm với IS, UAE đã yêu cầu công dân không mặc quần áo truyền thống (Ảnh: Reuters)

"Đối với những công dân di chuyển ra khỏi quốc gia, để đảm bảo an toàn, chúng tôi yêu cầu không mặc trang phục truyền thống trong khi di chuyển, đặc biệt tại những nơi công cộng", Bộ Ngoại giao UAE thông báo trên tài khoản Twitter.

Thông báo trên đưa ra sau khi xảy ra vụ bắt giữ một doanh nhân tại Avon, bang Ohio (Mỹ). Doanh nhân này đã bị một nhân viên khách sạn nhầm là thành viên của IS do ông mặc quần áo truyền thống. 

Reuters dẫn báo tiếng Ảrập al-Bayan cho biết, nhân viên khách sạn Fairfiel Inn đã gọi tới số điện thoại khẩn cấp 911, thông báo cô nhìn thấy một người đàn ông có liên hệ tới IS. 

Trước đó, người phụ nữ này đã nghe thấy người đàn ông, mặc áo choàng màu và đội khăn trùm đầu màu trắng, đang nói chuyện điện thoại bằng tiếng Ảrập tại hành lang khách sạn.

Doanh nhân này đã bị bắt giữ sau một vụ ẩu đả với cảnh sát. Tuy nhiên, sau đó cảnh sát đã thả doanh nhân do phát hiện thấy người này không phải là IS. Một bức ảnh được lấy ra từ camera giám sát đã được đăng trên Gulf News, trang tin này sau đó xác nhận danh tính người trong ảnh là doanh nhân Ahmad Al Menhali.

 

Hiện châu Âu đang phải đối mặt với làn sóng người nhập cư chưa có trong tiền lệ. Hầu hết những người nhập cư đều chạy trốn khỏi các khu vực xung đột tại châu Phi và Trung Đông, đặc biệt tại Syria. 

Nhiều người cho rằng, các quốc gia châu Âu làm gia tăng dòng người nhập cư chưa có trong tiền lệ, cụ thể là chính sách của châu Âu đã dẫn đến gia tăng đột biến tình trạng khủng bố và chiến tranh trong các khu vực bạo lực, buộc người dân phải rời nhà đi lánh nạn.

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo