Hi-tech

Viber bị hacker tấn công, lấy cắp cơ sở dữ liệu người dùng

Trang web của Viber, một trong những ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua Internet thông dụng nhất thế giới hiện nay, vừa bị các hacker ghé thăm và thay đổi giao diện, đồng thời khẳng định đã lấy đi nhiều thông tin cá nhân của người dùng Viber.

(Dân Trí) Theo đó, các hacker đã tấn công vào trang web hỗ trợ của ứng dụng chat và gọi điện miễn phí qua Internet Viber, thay đổi thông tin trên trang web này với một thông điệp: “Gửi đến tất cả người dùng Viber, ứng dụng Viber của Israel đang theo dõi các bạn”.


Các hacker thuộc “Quân đoàn điện tử Syria” sau đó đã đứng ra nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này với một đoạn thông điệp được đăng tải lên trang Twitter chính thức của mình: “Nếu bạn đã cài đặt ứng dụng Viber, chúng tôi khuyên bạn hãy xóa chúng đi”.

Nhóm hacker này nhận trách nhiệm đã tấn công thay đổi giao diện trang web hỗ trợ của Viber cũng như cơ sở dữ liệu của dịch vụ này. Hiện trang web hỗ trợ của Viber vẫn chưa thể truy cập được.

Bên cạnh đó, nhóm hacker cũng đã cho đăng tải lên một hình ảnh cho thấy các thông tin người dùng Viber đã bị lấy cắp, bao gồm quốc gia, dạng thiết bị và cả số điện thoại…

Viber sau đó xác nhận rằng website của công ty đã bị tấn công nhưng khẳng định những dữ liệu người dùng nhạy cảm đã không bị đánh cắp. Nguyên do của vụ tấn công được Viber tiết lộ là vì một nhân viên của hãng đã mở nhầm một email có chứa mã độc.

“Hôm nay trang web hỗ trợ của Viber đã bị thay đổi giao diện sau khi một nhân viên của Viber vô tình trở thành nạn nhân của một email lừa đảo”, Viber cho biết. “Email lừa đảo đã cho pép các hacker tấn công vào 2 hệ thống nhỏ của công ty, bao gồm hệ bảng điền khiển hỗ trợ khách hàng và hệ thống quản lý hỗ trợ”.

“Mặc dù hacker đã lấy đi những dữ liệu trên hệ thống của Viber, tuy nhiên đây chỉ là những dữ liệu cơ bản như thời điểm đăng ký, quốc gia của khách hàng, dạng thiết bị… tuy nhiên những dữ liệu nhạy cảm như nội dung tin nhắn, sổ địa chỉ… đều được an toàn. Chúng tôi sẽ khắc phục để đảm bảo vấn đề tương tự không xảy ra lại trong tương lai”, Viber cho biết thêm.
 
 
T.Thủy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo