Quốc tế

Viện cớ diễn biến gây sốc ở Syria, Ngoại trưởng Anh hủy thăm Nga

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã quyết định hủy thăm Nga viện cớ rằng những diễn biến gây sốc tại Syria đã thay đổi tình hình một cách cơ bản.

Trong một thông cáo phát ra ngày 08/4, Văn phòng Ngoại giao Anh cho biết, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã quyết định hủy thăm Nga dự kiến diễn ra vào ngày 10/4 tới do những diễn biến tại Syria đã thay đổi tình hình một cách cơ bản. 

"Ngoại trưởng Boris Johnson đã quyết định không thăm Moscow như kế hoạch vào ngày 10/4 tới", thông cáo cho hay. 

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson hoãn thăm Nga vì cho rằng tình hình Syria đã thay đổi nhiều.

"Bộ Ngoại giao Anh cho biết: Những diễn biến tại Syria đã thay đổi tình hình một cách cơ bản. Ưu tiên của tôi hiện nay là tiếp tục liên lạc với Mỹ và các nước khác tham gia hội nghị G7 vào ngày 10 và 11/4 tới để phối hợp cùng quốc tế ủng hộ lệnh ngừng bắn trên mặt đất và thúc đẩy một tiến trình chính trị. Tôi sẽ làm việc để sắp xếp với các đối tác khác có cùng chí hướng để gặp gỡ và sớm khám phá ra những bước đi tiếp theo trong thời gian tới", Ngoại trưởng Anh thông báo. 

Theo ông Boris Johnson, ông đã thảo luận những kế hoạch này với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson. Ông Tillerson sẽ tới thăm Moscow như kế hoạch, sau hội nghị G7, và có thể sẽ đưa ra một thông điệp rõ ràng về hợp tác với Nga. 

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Anh cho biết thêm: "Chúng tôi đã phàn nàn về việc Nga tiếp tục bảo vệ chính quyền Tổng thống Assad ngay cả sau khi diễn ra vụ tấn công vũ khí hóa học làm nhiều dân thường vô tội thương vong. Chúng tôi kêu gọi Nga làm mọi thứ có thể để mang lại một giải pháp chính trị ở Syria và làm việc với phần còn lại của cộng đồng quốc tế để đảm bảo rằng các sự kiện gây sốc diễn ra vào tuần trước không bao giờ tái diễn".

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo