Pháp luật

Viện kiểm sát cấp cao xem xét rút hồ sơ vụ VN Pharma

Vì còn nhiều vấn đề cần phải làm rõ, Viện kiểm sát cấp cao đang xem xét việc rút hồ sơ vụ án “Buôn lậu” xảy ra tại công ty VN Pharma để nghiên cứu, đồng thời đề nghị VKSND TP. HCM báo cáo thêm về vụ việc.

Ngày 31/8, tin từ Viện kiểm sát Nhân dân Cấp cao tại TP. HCM cho biết, nơi này đang xem xét việc rút hồ sơ vụ án “Buôn lậu” xảy ra tại công ty VN Pharma để nghiên cứu, đồng thời đề nghị VKSND TP.HCM báo cáo thêm về vụ việc, theo tin tức trên báo Infonet.

Đây là hoạt động nhằm đánh giá lại bản chất vụ án, từ đó có thể VKSND cấp cao sẽ ra kháng nghị đối với bản án sơ thẩm nếu thấy có căn cứ. Việc này thường xảy ra khi vụ án có những tranh cãi về tội danh.

Nguyên tổng giám đốc Nguyễn Minh Hùng cùng đồng phạm tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: Tuổi Trẻ.

Trước đó, sau khi TAND TP.HCM xét xử Nguyễn Minh Hùng - nguyên tổng giám đốc VN Pharma và các đồng phạm về tội buôn lậu trong vụ nhập khẩu lô thuốc ung thư H-Capita giả, dư luận dấy lên nhiều câu hỏi về các tình tiết chưa được làm rõ trong vụ án, theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ.

Đó là vấn đề trách nhiệm của Cục quản lý dược trong cấp phép nhập khẩu lô thuốc, khoản tiền huê hồng hơn 7,5 tỉ đồng mà VN Pharma đã chi và đặc biệt là vấn đề định tội danh của bị cáo Hùng và các đồng phạm là buôn lậu hay phải là buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh?

Trong khi đó, theo thông tin từ TAND TP.HCM, đến nay đã có 3 bị cáo trong vụ án này đã có đơn kháng cáo.

Trong số đó có bị cáo Võ Mạnh Cường (giám đốc công ty TNHH Thương mại hàng hải quốc tế H&C, đã bị xử 12 năm tù) kêu oan vì cho rằng bản thân bị cáo không biết và không liên quan gì đến hành vi buôn lậu của nhóm bị cáo là lãnh đạo công ty VN Pharma.

Cường nói mình chỉ là công ty môi giới và không liên quan, không tham gia gì vào quá trình buôn bán thuốc của VN Pharma.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Tuổi Trẻ, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo