Thị trường

Việt Nam – Italia ký Biên bản về hợp tác kinh tế

(DNVN) - Theo tin từ Bộ Công Thương, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh và ông Ivan Scalfarotto, Quốc Vụ khanh, Thứ trưởng Bộ Phát triển kinh tế Italia đã ký Biên bản khóa họp lần thứ III của Ủy ban hỗn hợp về hợp tác kinh tế (UBHH).

Lễ ký Biên bản khóa họp lần thứ III của Ủy ban hỗn hợp về hợp tác kinh tế giữa 2 Bộ được thực hiện nhân chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới Italia từ 21 đến 24/11/2016.

Ủy ban Hỗn hợp về hợp tác kinh tế giữa Bộ Công Thương và Bộ Phát triển kinh tế Italia được thành lập từ năm 2014 nhằm thảo luận và giải quyết các vấn đề còn tồn tại với mục đích thúc đẩy đầu tư và thương mại song phương trên cơ sở bình đẳng, cùng có lợi, có tính đến sự khác biệt về trình độ phát triển giữa hai nước.

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh và ông Ivan Scalfarotto, Quốc Vụ khanh, Thứ trưởng Bộ Phát triển kinh tế Italia đã ký Biên bản khóa họp lần thứ III của Ủy ban hỗn hợp về hợp tác kinh tế (UBHH).

Tại Biên bản khóa họp lần thứ III của UBHH, hai bên đã thống nhất nội dung hỗ trợ hợp tác trên các lĩnh vực cụ thể như: Dệt may, giầy dép, cơ khí, máy móc cơ sở hạ tầng, năng lượng, nông nghiệp, nông sản, xử lý thực phẩm và nuôi trồng thủy sản, khoa học công nghệ...

Đây sẽ là cơ sở để hai bên triển khai những hoạt động cụ thể để phát triển hơn nữa quan hệ song phương nói chung và quan hệ kinh tế, thương mại nói riêng trong thời gian tới.

Cũng tại lễ ký kết, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh và Ngài Quốc vụ Khanh Ivan Scalfarotto Thứ trưởng Bộ Phát triển kinh tế Italia đánh giá cao sự phát triển quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước trong những năm gần đây và thống nhất hai bên sẽ nỗ lực hết mình để tăng cường hợp tác hơn nữa nhằm đưa quan hệ kinh tế, thương mại song phương thực sự tương xứng với tiềm năng và nhu cầu thực tế của hai nước. 

Hai bên nhất trí Khóa họp tiếp theo của UBHH sẽ được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2017, thời gian cụ thể sẽ được hai bên thống nhất sau.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo