Việt Nam chi 14.300 tỷ nhập khẩu rau quả Thái Lan, Trung Quốc
Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá trị nhập khẩu mặt hàng rau quả tháng 7/2017 đạt 216 triệu USD, đưa giá trị nhập khẩu rau quả 7 tháng đầu năm 2017 đạt 852 triệu USD, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, mặt hàng rau ước đạt 168 triệu USD, tăng 45,8% so với cùng kỳ 2016 và mặt hàng quả đạt 659 triệu USD, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2016.
Xét về thị trường, thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất trong thời gian qua của Việt Nam là thị trường Thái Lan (chiếm tới 57% thị phần), tiếp đến là thị trường Trung Quốc (chiếm 16,8%).
Như vậy, 2 thị trường này đã chiếm tới 73,8% thị phần nhập khẩu rau quả của Việt Nam. Tính ra, Việt Nam đã chi khoảng 629 triệu USD nhập khẩu rau quả từ 2 thị trường này, tương đương khoảng 14.300 tỷ đồng.
Theo Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn, giá trị nhập khẩu rau quả ở tất cả các thị trường đều tăng so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, thị trường có giá trị nhập khẩu rau quả tăng nhiều nhất là Thái Lan (gấp 2,5 lần), tiếp đến là thị trường Ấn Độ (gấp 2,1 lần) và Hàn Quốc (tăng 76,9%).
Ở chiều ngược lại, giá trị xuất khẩu hàng rau quả tháng 7/2017 ước đạt 360 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu hàng rau quả 7 tháng đầu năm 2017 ước đạt 2,03 tỷ USD, tăng 48,9% so với cùng kỳ năm 2016. Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của hàng rau quả Việt Nam khi chiếm 84,4% tổng giá trị xuất khẩu hàng rau quả.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Bộ Công Thương lý giải quy định gỡ bỏ “tầng nấc trung gian” trong kinh doanh xăng dầu
Đề xuất ưu đãi thuế đặc biệt cho báo chí
Cân nhắc kỹ việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường
Vàng vẫn là ‘chân ái', trở thành top 1 mặt hàng nên mua vào năm 2025
Công bố bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Đề xuất cho doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu có tỷ trọng tiêu thụ thấp