Môi trường

Việt Nam chi 350 tỷ đồng chống biến đổi khí hậu

Thủ tướng đã đồng ý phân bổ 350 tỷ đồng cho 11 tỉnh để triển khai thực hiện 11 dự án trong danh mục dự án đã được phê duyệt về hỗ trợ xây dựng chiến lược khí hậu địa phương (SP-RCC) năm 2013.

(Vietnam+) Theo đó, ngân sách đầu tư này sẽ tập trung cho 5 dự án thuộc các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, 2 dự án thuộc tỉnh Tây Nguyên, 2 dự án thuộc các tỉnh miền Trung và 2 dự án cho các tỉnh Đồng bằng sông Hồng. Cụ thể, số vốn sẽ hỗ trợ cho công tác lồng ghép quản lý thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu vào các kế hoạch phát triển kinh tế xã hội; xây dựng các sáng kiến phòng ngừa thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu dựa vào cộng đồng đồng thời chi thêm cho các dự án giảm nhẹ thiên tai tại các vùng đồng bằng chịu lũ. Dự án cũng sẽ dành tiền hỗ trợ các giải pháp xử lý rác thải, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và giảm phát thải khí nhà kính; các dự án bảo vệ, phục hồi và phát triển rừng và hệ sinh thái, phục hồi đa dạng sinh học…Thông tin trên được đưa ra tại hội thảo “Tài chính cho Biến đổi khí hậu tại Việt Nam” diễn ra ngày 11/6 tại Hà Nội.

 
Báo cáo đánh giá của Cục Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho thấy, Việt Nam là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu, trong đó Đồng bằng sông Cửu Long là một trong ba đồng bằng trên thế giới dễ bị tổn thương nhất do nước biển dâng.
 
 
Thanh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo