Thị trường

Việt Nam có 60 cơ sở đủ điều kiện xuất khẩu cá da trơn vào Mỹ

(DNVN) - Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) vừa chấp thuận bổ sung thêm 2 cơ sở của Việt Nam vào danh sách các cơ sở chế biến cá da trơn họ Siluriformes được phép xuất khẩu vào thị trường nước này.

Ngày 23/9,  Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Nafiqad) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, ngày 14/9, theo đề nghị của Cục này, Cơ quan kiểm tra và an toàn thực phẩm (FSIS) - Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã chấp thuận bổ sung Công ty TNHH Thực phẩm Công nghiệp HUA HEONG Việt Nam (DL 175) và Công ty Cổ Phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Cửu Long (DL 714) vào danh sách các cơ sở chế biến cá bộ Siluriformes được phép xuất khẩu vào Hoa Kỳ.

Việt Nam có 60 cơ sở đủ điều kiện xuất khẩu cá da trơn vào Mỹ.

Như vậy, tính đến thời điểm này, tổng số cơ sở được phép xuất khẩu cá da trơn vào Hoa Kỳ hiện nay đã được nâng lên thành 60 cơ sở.

Để tránh vướng mắc trong việc xuất khẩu cá da trơn vào Hoa Kỳ, Nafiqad yêu cầu các doanh nghiệp mới được bổ sung vào danh sách chủ động rà soát hệ thống tự kiểm soát bảo đảm các lô hàng cá da trơn xuất khẩu vào nước này đáp ứng yêu cầu của FSIS.

Ngoài ra, Nafiqad cũng đã yêu cầu doanh nghiệp cần đăng ký với Trung tâm chất lượng nông lâm thủy sản vùng, gần nơi doanh nghiệp đóng trụ sở, để được kiểm tra, cấp chứng thư cho các lô hàng cá da trơn khi xuất khẩu vào Mỹ.

Trước đó, ngày 2/12/2015, FSIS đã có công thư gửi NAFIQAD hướng dẫn thực hiện Quy định thanh tra bắt buộc cá và sản phẩm từ cá họ Siluriformes (trong đó có cá tra, basa của Việt Nam XK vào Hoa Kỳ).

Thực hiện yêu cầu của FSIS, ngày 19/01/2016, NAFIQAD đã có công văn thông báo rộng rãi đến các DN đề nghị đăng ký để lập danh sách theo yêu cầu của phía Hoa Kỳ. 

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo