Hi-tech

Việt Nam đã có hơn 6,5 triệu thuê bao truyền hình trả tiền

Thị trường truyền hình trả tiền Việt Nam đang phát triển rất nhanh và năng động, đã đạt tới 6,5 triệu thuê bao và đóng góp lớn cho nền kinh tế, nhưng lại đang trong giai đoạn quá độ để thích nghi với chính sách quản lý mới của nhà nước.

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị quốc tế về cơ hội phát triển truyền hình trả tiền Việt Nam vào sáng 11/9/2014.

 Sáng 11/9/2014, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị quốc tế về cơ hội phát triển truyền hình trả tiền Việt Nam (Vietnam in view). Hội nghị này là cơ hội để các cơ quan quản lý và các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong ngành truyền hình gặp gỡ, cập nhật những thông tin, xu hướng mới nhất trên thế giới và Việt Nam trong lĩnh vực truyền hình trả tiền. Có hơn 100 đại biểu đến từ các thương hiệu truyền hình hàng đầu thế giới, các đơn vị truyền thông uy tín, quốc tế và Việt Nam tham dự hội nghị.

Ông Marcel Fenez, Chủ tịch Hiệp hội Truyền hình trả tiền Châu Á - Thái Bình Dương (CASBA) cho biết, Vietnam in view là sự kiện lớn đối với các đơn vị, tổ chức tham gia vào chuỗi hoạt động kinh doanh truyền hình trả tiền. Đây là hội nghị quan trọng cho thị trường truyền hình trả tiền toàn cầu bởi thời gian gần đây thị trường truyền hình trả tiền thế giới và Việt Nam có thay đổi rất mạnh.
 
Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, ông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) cho biết, thị trường truyền hình trả tiền đang trong giai đoạn quá độ để thích nghi với chính sách quản lý mới của nhà nước. Vì vậy, bên cạnh việc thúc đẩy thị trường bằng việc cấp phép cho những doanh nghiệp mới có năng lực về hạ tầng và nguồn vốn đầu tư. Bộ TT&TT sẽ tiếp tục rà soát, sắp xếp lại các doanh nghiệp đã tham gia thị trường truyền hình cáp ở giai đoạn trước theo hướng hình thành các doanh nghiệp đủ mạnh, nâng cao sức cạnh tranh và có khả năng cung cấp dịch vụ đảm bảo chất lượng. Thời gian tới, Bộ TT&TT tiếp tục bổ sung và hoàn thiện các quy định về quản lý, cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình để tạo hành lang pháp lý cho thị trường truyền hình trả tiền phát triển theo đúng định hướng phát triển của Chính phủ Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển chung của thế giới.
 
Tại phiên thảo luận sáng nay, ông Vũ Tú Thành, Phó Giám đốc ASEAN, Hội đồng Hoa Kỳ - ASEAN, cố vấn CASBAA cho rằng, tiềm năng thị trường truyền hình Việt Nam rất to lớn, Chính phủ Việt Nam đang có những chính sách để thúc đẩy để truyền hình trả tiền sẽ đóng góp tích cực hơn cho nền kinh tế.
 
Ông Thành cũng cho biết, Việt Nam có 90 triệu dân, có hơn 20 triệu thuê bao tivi, tốc độ xâm nhập thị trường truyền hình mới đạt 25% dân số, trong khi ở các nước trong khu vực mức độ xâm nhập thị trường truyền hình trả tiền vào khoảng 31,8%. Cách đây vài năm thuê bao truyền hình ở mức độ rất khiêm tốn, đến nay số lượng thuê bao tăng ấn tượng 100% từ 2010 đến năm 2012 và đạt 6,5 triệu thuê bao truyền hình trả tiền vào cuối năm 2013.
 
Theo ICTNews
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo