Xã hội

Việt Nam lên tiếng vụ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Việt Nam xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến Chính phủ, nhân dân Nga, cùng gia đình Đại sứ Andrei Karlov và tin tưởng rằng tội ác này sẽ bị trừng trị thích đáng.

Ngày 20/12, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước vụ ám sát nhằm vào Đại sứ Liên bang Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ:

"Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công bằng súng khiến Đại sứ Liên bang Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov bị thiệt mạng.

Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến Chính phủ, nhân dân Nga, cùng gia đình Đại sứ Andrei Karlov và tin tưởng rằng tội ác này sẽ bị trừng trị thích đáng".

Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ bị ám sát. Ảnh: AP.

Như tin tức đã đưa, Đại sứ Andrey Karlov đã tử vong sau vụ tấn công ngày 19/12 xảy ra tại triển lãm nghệ thuật ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Karlov đã bị sát thủ đã bắn 11 phát súng, 8 viên đạn trúng vào người. Vụ việc cũng làm 3 người khác bị thương.

Thủ phạm được xác định là Mevlut Mert Aydintas, 22 tuổi, từng là cảnh sát chống bạo động ở Ankara, song mới đây đã bị sa thải với cáo buộc dính líu tới tổ chức khủng bố và vụ đảo chính bất thành hồi tháng 7 vừa qua tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau khi vụ việc xảy ra, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin để chia sẻ thông tin về vụ tấn công làm Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov  thiệt mạng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng vụ sát hại Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ là vụ giết người đê hèn và là hành động khiêu khích nhằm phá hoại nỗ bình thường hóa quan hệ giữa Moskva và Ankara, cũng như phá hoại tiến trình hòa bình tại Syria được tích cực thúc đẩy bởi, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và một số quốc gia khác quan tâm giải quyết cuộc xung đột tại quốc gia Trung Đông này.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo