Thị trường

Việt Nam mua 3 máy ủi B10M của Nga

(DNVN) - Truyền thông Nga đưa tin, nhà máy sản xuất máy kéo Chelyabinsk (CTZ) đã đưa 3 máy ủi B10M lên tàu để vận chuyển đến Việt Nam cho đối tác.

"Trước đó, CTZ cùng với đại lý là công ty TNHH Nga Phát đã thắng thầu cung cấp thiết bị cho Việt Nam. Các máy ủi này sẽ phục vụ cho một công ty khai thác mỏ hàng đầu trong nước", ông Vladimir Klein, người phụ trách phòng kinh doanh quốc tế của nhà máy cho biết.

"Hiện ở đó đã có khoảng 30 thiết bị đời trước của chúng tôi là T-170 đang làm việc. Vì vậy, công ty này có kinh nghiệm khai thác công nghệ của nhà máy", vị này cho biết thêm.

Máy ủi B10M.

Đối thủ cạnh tranh của CTZ là các nhà sản xuất Trung Quốc. Mặc dù họ có thể giao hàng nhanh hơn nhờ vị trí địa lý, nhưng các đối tác Việt Nam đã chọn xe ủi đất từ Nga.

Được biết, máy ủi hạng trung hiệu B10M (trước đây là T130/B170/DZ171) được sử dụng chủ yếu trong thi công xây dựng, giao thông, thủy lợi, khai thác mỏ… dùng để ủi các loại đất cấp I-III không cần xới trước và cấp IV sau khi xới sơ bộ, cũng như ủi các loại đất đá nứt gãy. 

Đây là dòng máy ủi khá quen thuộc với thị trường Việt nam. Trong đó, các loại máy ủi C100, T130, T170/DZ171 được sản xuất, cung cấp cho Việt Nam từ những năm chiến tranh cho tới năm 1999. Từ năm 2000, ChTZ chỉ sản xuất, cung cấp dòng máy ủi B10M phát triển từ các dòng máy nêu trên.

Máy ủi B10M sử dụng động cơ D180 (ChTZ), công suất từ 140 đến 190 mã lực, truyền động cơ khí; có trợ lực thủy lực lái; đề điện trực tiếp hay qua máy lai. 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo