Viêt Nam mua thuốc trừ sâu Trung Quốc nhiều nhất
Trong khi đó, nguồn nhập khẩu thuốc trừ sâu và nguyên liệu trong 2 tháng đầu năm 2017 chủ yếu là từ Trung Quốc chiếm tới 53,1% tổng giá trị của mặt hàng này.
Trong 2 tháng đầu năm 2017, giá trị nhập khẩu thuốc trừ sâu và nguyên liệu chỉ tăng tại 4 thị trường là Trung Quốc, Ấn Độ, Đức và Thái Lan với giá trị tăng lần lượt là 29,4%, 34,5%, 34,5% và 16,6%.
Các thị trường khác giá trị nhập khẩu đều giảm trong đó thị trường có giá trị nhập khẩu giảm mạnh nhất là thị trường Malaixia, so với cùng kỳ năm 2016 giá trị nhập khẩu của thị trường này giảm 44,6%.
Cũng theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ước tính khối lượng nhập khẩu phân bón các loại trong tháng 3/2017 đạt 451 nghìn tấn với giá trị 131 triệu USD, đưa khối lượng và giá trị nhập khẩu phân bón 3 tháng đầu năm 2017 đạt 1,22 triệu tấn và ước đạt 338 triệu USD, tăng 31,5% về khối lượng và tăng 23,8% về giá trị so với cùng kỳ năm 2016.
Trong đó, khối lượng nhập khẩu phân đạm URE ước đạt 231 nghìn tấn với giá trị đạt 62 triệu USD, tăng hơn 2 lần về cả khối lượng và giá trị so với cùng kỳ năm 2016; phân SA ước đạt 215 nghìn tấn với giá trị nhập khẩu đạt 26 triệu USD, giảm 10,5% về khối lượng và giảm 14,5% về giá trị so với năm 2016.
Nguồn phân bón nhập khẩu chủ yếu trong 2 tháng đầu năm 2017 đến từ Trung Quốc, so với năm 2016 thị trường này đã tăng cả về khối lượng và giá trị và chiếm tới 36% tổng giá trị nhập khẩu mặt hàng này. Khối lượng nhập khẩu phân bón trong 2 tháng đầu năm 2017 tăng tại hầu hết các thị trường chính trừ 3 thị trường là Hàn Quốc, Canada và Malaixia. Đặc biệt khối lượng và giá trị nhập khẩu tăng đột biết tại thị trường Philippin (tăng hơn 12 lần về khối lượng và hơn 10 lần về giá trị).
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá ngoại tệ ngày 22/1/2025: USD lao dốc ngược chiều giá vàng
Giá vàng thế giới đạt đỉnh cao nhất trong hơn hai tháng
Giá heo hơi ngày 22/1/2025: Không biến động trên toàn quốc
Giá nông sản ngày 22/1/2025: Hồ tiêu và cà phê đồng loạt tăng mạnh
Tết ông Công ông Táo: Hàng hóa phong phú, giá không tăng
Sản phẩm phục vụ thị trường ngày ông Công, ông Táo ưa chuộng 'combo'