Thị trường

Việt Nam ngừng nhập khẩu gia cầm từ Mỹ do cúm gia cầm

Ngày 10/3, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám đã ký Quyết định 686/QĐ-BNN-TY về việc tạm ngưng nhập khẩu gia cầm và sản phẩm gia cầm từ Mỹ.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quyết định tạm ngưng nhập khẩu gia cầm, sản phẩm gia cầm chưa qua xử lý nhiệt từ bang Wisconsin và bang Tennessee của Mỹ từ ngày 10/3/2017 do đang có dịch cúm gia cầm độc lực cao H7 và cúm gia cầm độc lực thấp H5N2.

Ảnh minh họa.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Cục Thú y kiểm soát chặt chẽ các lô hàng gia cầm và sản phẩm gia cầm chưa qua xử lý nhiệt từ các bang có dịch cúm gia cầm nhưng đã được chuyển lên tàu, máy bay để vận chuyển từ Mỹ về Việt Nam trước ngày 10/3/2017.

Đồng thời, Cục Thú y phải có thông báo chính thức cho các cơ quan có thẩm quyền của Mỹ biết để phối hợp thực hiện; phải tổ chức kiểm tra, xác nhận việc Mỹ kiểm soát được dịch cúm gia cầm theo quy định của Tổ chức Thú y thế giới và báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Động thái của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được thực hiện không lâu sau khi Mỹ phát hiện ca đầu tiên bị nhiễm cúm gia cầm tại một trại gà công nghiệp ở Tennessee. 

Không chỉ Việt Nam, ngay sau khi có thông tin dịch cúm gia cầm xuất hiện ở Mỹ, các nước và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan ra lệnh tạm ngưng hoặc hạn chế nhập khẩu thịt gà từ những bang đang có dịch cúm gia cầm bùng phát.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo