Xã hội

Việt Nam phản đối quan chức Đài Loan ra đảo Ba Bình trái phép

(DNVN) - Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình về lên tiếng trước thông tin vừa qua, một số quan chức Đài Loan đã ra khu vực Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Ngày 28/7, trả lời câu hỏi của báo chí về phản ứng của Việt Nam trước thông tin vừa qua, một số quan chức Đài Loan đã ra khu vực Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ:

“Việt Nam khẳng định chủ quyền không tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động của nước ngoài tại các khu vực này mà không được sự chấp thuận của Việt Nam đều là bất hợp pháp.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình.

Vừa qua, việc một số quan chức Đài Loan ra khu vực Ba Bình đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa. Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu phía Đài Loan không tái diễn các hành động tương tự, góp phần duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông”. 

Trước đó, báo giới đưa tin, ngày 20/7, 8 nghị sĩ thuộc đảng Dân tiến cầm quyền và Quốc dân đảng của Đài Loan đã đáp máy bay trái phép tới đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Các nghị sĩ này thăm những cơ sở quân sự, trạm khí tượng, thiết bị điện Mặt Trời và vệ tinh mà Đài Loan xây dựng trái phép trên đảo. 

Hành động này của Đài Loan diễn ra sau khi Tòa trọng tài (PCA) ra phán quyết về vụ Philippines kiện Trung Quốc về các yêu sách ở Biển Đông. Tòa trọng tài đã bác bỏ "quyền lịch sử" trong "đường 9 đoạn" Trung Quốc đơn phương vẽ ra trên Biển Đông, đồng thời khẳng định Ba Bình chỉ là đảo đá, không được hưởng vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý. Đài Loan đã phản đối phán quyết này, đồng thời điều tàu cảnh sát biển, hải quân tới tuần tra trái phép ở Ba Bình.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo