Thị trường

Việt Nam sẽ là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Hàn Quốc trong năm 2020

(DNVN)-Theo báo cáo của Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA), Việt Nam sẽ vượt Mỹ trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Hàn Quốc vào năm 2020 nhờ việc thực hiện Hiệp định thương mại tự do song phương (FTA).

"Thương mại song phương được cho là sẽ vượt 100 tỷ USD trong năm 2020, đưa Việt Nam trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Hàn Quốc, chỉ sau Trung Quốc", báo cáo của KITA cho hay. 

Việt Nam sẽ là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Hàn Quốc trong năm 2020

Việt Nam đã vượt qua Hong Kong (Trung Quốc) và trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ ba của Hàn Quốc trong năm 2017, chỉ đứng sau Trung Quốc và Mỹ, tăng 3 bậc so với năm 2014.

Xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam đã luôn gia tăng trong thập kỷ qua. Hàng xuất khẩu của Hàn Quốc chiếm 8,5% trong tổng số hàng nhập khẩu của Việt Nam trong năm 2007, nhưng tỷ lệ này đã tăng lên mức kỷ lục 22,1% trong năm ngoái. 

Báo cáo của KITA cho biết thêm, thương song mại phương gia tăng là nhờ FTA giữa hai nước có hiệu lực từ tháng 12 năm 2015.

Trong vòng 2 năm kể từ thời điểm thực hiện FAT, xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam đã tăng 60,5%, trong khi nhập khẩu cũng tăng trên 61%.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Yonhap/KBS)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo