Thị trường

Việt Nam viện trợ Triều Tiên 70.000 USD khắc phục trận lũ lụt lịch sử

(DNVN) - Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã quyết định trao tặng số hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá 70.000 USD để góp phần giúp người dân Triều Tiên bị thiên tai khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Bộ Ngoại giao cho biết, chia sẻ với những thiệt hại nặng nề do trận lũ lớn xảy ra vào tháng 9 vừa qua tại khu vực Đông Bắc của Triều Tiên, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã quyết định trao tặng số hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá 70.000 USD để góp phần giúp người dân bị thiên tai khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Người dân Triều Tiên chống trọi với lũ. Ảnh: Yonhap.

Ngày 28/12, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Đoàn Văn Thái đã trao tượng trưng số hàng hóa trên cho Đại sứ Triều Tiên tại Việt Nam Kim Myong Gil.

Đại sứ Kim Myong Gil đã bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đối với sự hỗ trợ quý báu mà Hội Chữ thập đỏ Việt Nam dành cho nhân dân Triều Tiên, nhấn mạnh nghĩa cử cao đẹp, nhân ái này của nhân dân Việt Nam sẽ là nguồn động viên thiết thực đối với người dân đang gặp nhiều khó khăn do thiên tai gây ra ở Triều Tiên.

Trước đó, trong khoảng thời gian cuối tháng 8 đến đầu tháng 9 vừa qua, mưa lớn đã khiến nước lũ dâng cao lịch sử trên sông Tumen ở khu vực Đông Bắc nước này. Đây là con sông đánh dấu một phần biên giới của Triều Tiên với Nga và Trung Quốc.

Cơ quan truyền thông Triều Tiên đánh giá, đây là trận mưa lũ tồi tệ nhất trong 70 năm qua tại miền Bắc Triều Tiên, làm hàng chục người thiệt mạng và gây thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất, có gần 9.000 tòa nhà đã bị phá hủy hoặc bị hư hại vì mưa lũ và10.000 hecta đất canh tác cũng bị nhấn chìm.

Công Danh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo