Việt Nam xuất khẩu gần 1 triệu tấn cà phê trong 6 tháng đầu năm
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá cà phê xuất khẩu bình quân đạt 1.713 USD/tấn, giảm 17% so với cùng kỳ năm 2015.
Xét về thị trường, Đức và Hoa Kỳ tiếp tục là hai thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất của Việt Nam với thị phần lần lượt là 15,85% và 12,89%. Giá trị xuất khẩu cà phê ở hầu hết các thị trường chính của Việt Nam đều tăng so với cùng kỳ năm 2015, ngoại trừ thị trường Tây Ban Nha có giá trị giảm 14,19% so với cùng kỳ năm 2015.
Trong 5 tháng đầu năm 2016, các thị trường có giá trị xuất khẩu cà phê tăng mạnh là Philippin (75,9%), Trung Quốc (54,63%), Nga (48,73%), Hoa Kỳ (30,59%), Đức (17,59%) và Nhật Bản (13,88%).
Ở chiều ngược lại, khối lượng nhập khẩu cao su trong tháng 6/2016 đạt 36 nghìn tấn với giá trị đạt 58 triệu USD, đưa khối lượng nhập khẩu mặt hàng này 6 tháng đầu năm 2016 đạt 196 nghìn tấn với giá trị đạt 297 triệu USD, tăng 3,9% về khối lượng nhưng giảm 8,4% về giá trị so với cùng kỳ năm 2015.
Bốn thị trường nhập khẩu cao su chủ yếu của Việt Nam là Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Campuchia, chiếm 55,9% thị phần. Trong thời gian qua, các thị trường có giá trị nhập khẩu cao su tăng mạnh nhất là Malaixia (40,5%), Trung Quốc (34,6%), Indonesia (15,3%).
Các thị trường có giá trị nhập khẩu cao su giảm mạnh nhất là thị trường Nga (giảm 42%). Các thị trường khác cũng giảm nhẹ như Hàn Quốc, Nhật Bản, Campuchia và Thái Lan giá trị giảm lần lượt là 8,8%, 9,6%, 28,2% và 11,9%.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đề xuất cho doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu có tỷ trọng tiêu thụ thấp
Vĩnh Phúc nỗ lực 'xanh' hoá để phát triển bền vững
Bất động sản miền Trung khởi sắc: Đà Nẵng, Quảng Bình dẫn đầu xu hướng tăng trưởng
Thủ tướng: Can thiệp vào hoạt động doanh nghiệp nhà nước sẽ làm méo mó thị trường, cản trở phát triển
Mắc một loạt sai phạm, Chứng khoán SmartInvest AAS bị phạt gần 1,4 tỷ đồng