Pháp luật

Viết thư tống tiền, doạ giết con hàng xóm ở Quảng Trị

(DNVN) - Sáng sớm 24/5, khi Phú mang một bức thư với nội dung dọa bắt cóc, dùng súng giết hai con nhỏ của nhà hàng xóm ở Quảng Trị.

Ngày 27/8, TAND TP Đông Hà (Quảng Trị) mở phiên sơ thẩm xét xử lưu động với Phan Đình Phú (32 tuổi, trú phường 5, TP Đông Hà) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Bị cáo Phan Đình Phú
Bị cáo Phan Đình Phú trong vụ vết thư tống tiền, doạ giết con hàng xóm ở Quảng Trị.

Theo cáo trạng, sáng sớm 24/5/2014, Phú mang một bức thư với nội dung dọa bắt cóc, dùng súng giết hai con nhỏ của chị Hương (hàng xóm), đặt ở cổng nhà chị này với nội dung yêu cầu gia đình này phải giao nộp 15 triệu đồng. 

Trong thư, Phú cho biết sẽ bắt cóc và dùng súng bắn chết 2 đứa con nhỏ của vợ chồng chị Hương nếu gia đình không giao nộp tiền. Thanh niên 32 tuổi còn yêu cầu gia đình chị Hương "tuyệt đối không được báo công an".

Đến 18h30 cùng ngày, theo hướng dẫn, chị Hương mang 15 triệu đồng đến trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Tiếp đó, Phú yêu cầu chị Hương để ở góc nhà đón tiếp bệnh nhân và chị Hương ra về. 

Một lúc sau, Phú đến lấy tiền thì bị cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Đông Hà bắt quả tang và thu giữ toàn bộ tang vật liên quan.
Tại toà, thanh niên 32 tuổi đã thừa nhận toàn bộ hành vi, tỏ ra ăn năn và xin được giảm nhẹ án phạt. 

Kết thúc phiên toà, HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo gây nguy hiểm, ảnh hưởng an ninh trật tự xã hội nên đã tuyên phạt Phan Đình Phú 18 tháng tù giam.

 

Uy Vũ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo