Thị trường

Vietcombank đột ngột thu phí chuyển khoản nội mạng

Một ngày trước khi thực hiện, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ra thông báo thay đổi chính sách phí và hạn mức giao dịch chuyển tiền trên kênh ngân hàng trực tuyến VCB - iB@nking.

Sau chính sách thu phí rút tiền nội mạng, khách hàng tiếp tục chịu phí chuyển khoản nội mạng.

Chính sách phí mới của ngân hàng này bắt đầu từ ngày 15/1/2014, trong đó đáng chú ý là thực hiện thu phí chuyển khoản nội mạng thay vì miễn phí thời gian qua.

Cụ thể, trước thời điểm 15/1/2014, Vietcombank miễn phí các giao dịch chuyển tiền cho tài khoản cá nhân nội mạng, nhưng từ ngày 15/1/2014 sẽ áp mức phí là 3.300 đồng/giao dịch; phí chuyển tiền cho người hưởng (cá nhân và tổ chức) tại ngân hàng khác tại Việt Nam vẫn giữ nguyên là 11.000 đồng/giao dịch.
 
Cũng lưu ý là, để thực hiện các giao dịch chuyển khoản qua kênh ngân hàng trực tuyến, hàng tháng khách hàng đã phải nộp phí dịch vụ tin nhắn 8.800 đồng/tháng (để nhận tin nhắn báo thay đổi số dư, tin nhắn nhận mật khẩu cho giao dịch chuyển khoản…).
 
Trước khi thực hiện áp loại phí giao dịch nói trên, trong năm 2013, Vietcombank cũng đã thực hiện việc thu phí đối với giao dịch rút tiền nội mạng tại ATM đối với các chủ thẻ.
 
Trong chính sách phí mới của dịch vụ trên, từ 15/1/2014, Vietcombank giảm phí chuyển tiền cho tài khoản tổ chức tại Vietcombank từ 11.000 đồng/giao dịch xuống 3.300 đồng/giao dịch.
 
Hạn mức chuyển tiền cho người hưởng (cá nhân và tổ chức) tại Vietcombank được nâng từ 100 triệu đồng/ngày lên 300 triệu đồng/ngày; hạn mức chuyển tiền cho người hưởng (cá nhân và tổ chức) tại ngân hàng khác tại Việt Nam cũng được nâng lên tương ứng, nhưng áp tối đa 100 triệu đồng/lần chuyển.
 
Một chi tiết khác đáng chú ý là, thông thường khách hàng sử dụng dịch vụ VCB - iB@nking của Vietcombank vẫn nhận được thông tin tiếp thị về các sản phẩm, dịch vụ qua hệ thống e-mail, nhưng tuyệt nhiên đến hết ngày 14/1/2014 vẫn không nhận được thông báo về chính sách phí mới nói trên qua kênh này.
 
Còn trong thông báo trên website, Vietcombank viết: “Với các thay đổi về mức phí và hạn mức giao dịch nói trên, Vietcombank rất hi vọng quý khách hàng sẽ cảm thấy thuận tiện hơn và có thêm nhiều sự lựa chọn để cảm nhận được ngày càng nhiều các tiện ích trong giao dịch ngân hàng điện tử”.
VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo