Xã hội

Vietjet Air thông tin chính thức về việc liên quan đến 2 phi công

(DNVN) - Về sự việc liên quan đến 2 phi công của Vietjet Air gây xôn xao trong dư luận, hôm nay 23-8, đại diện hãng hàng không này vừa có thông tin chính thức.

Vào lúc 23h05 ngày 18/8, tại khu vực kiểm tra hành lý quốc tế sân bay Quốc tế Nội Bài, nhân viên Hải quan nghi ngờ trong hành lý của hành khách Elmer Ederadan Sorrera quốc tich Philippin có chất cấm. Hành khách đi cùng là ông Fransis Dennis Abellera Yutangco quốc tịch Mỹ

Hai hành khách này đi chuyến bay 5J745 của Hãng hàng không Cebu Pacific Air từ Hà Nội đi Manila – Philippines.

Vietjet Air thông tin chính thức về việc liên quan đến 2 phi công. Ảnh minh họa

Đây là 2 phi công của VietJet, đang trong thời gian nghỉ phép và trên đường đi nghỉ ở Manila. Cơ quan hải quan kiểm tra theo quy trình và do có nghi ngờ đã chuyển giao cho cơ quan công an xác minh làm rõ.

Phi công quốc tịch Mỹ được xác định không có liên quan đến hành lý bị nghi ngờ; còn hành lý của phi công quốc tịch Phi lip pin sau đó cũng đươc cơ quan chức năng xác định không có bất thường và đã kết luận không có bất cứ vi phạm nào. Sau đó hai phi công đã lên máy bay của hãng hàng không Cebu Pacific tiếp tục hành trình tới Manila

Hai phi công trên đang trong thời gian nghỉ phép và là hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Cebu Pacific, chuyển lời cám ơn tới nhà chức trách Việt nam.

Việc kiểm tra hành lý ở các sân bay, thậm chí nghi ngờ hàng hoá nguy hiểm, hàng cấm là hoạt động thông thường của nhà chức trách nên phi công hợp tác rất nghiêm túc. Ở đây, nhà chức trách đã rất khẩn trương và nhã nhặn, sau vài giờ chờ kết quả giám định đã bố trí xe đưa phi công về tận nơi ở.

Vietjet Air cho biết đây là những thông tin chính thức, những thông tin trái với nội dung này đều không có cơ sở. 

 

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo