Thị trường

Vietnam Airlines mua 30 tấn vải thiều giúp người dân Lục Ngạn

(DNVN) - Theo thông tin từ UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), từ ngày 12/6, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) ký hợp đồng với huyện này tiêu thụ mỗi ngày 1 tấn vải thiều chăm sóc theo tiêu chuẩn GlobalGAP của một số hộ dân tại thôn Kép 1 (Hồng Giang).

Được biết, hợp đồng được thực hiện trong thời gian 30 ngày. Như vậy, trong một tháng, Vietnam Airlines) sẽ tiêu thụ được 30 tấn vải thiều Lục Ngạn. Giá thu mua của Vietnam Airlines là 30.000 đồng/kg tại vườn, cao hơn khoảng 5.000 đồng/kg so với giá thị trường. 

Một điểm thu mua vải thiều tại Lục Ngạn. Ảnh VOV.
Một điểm thu mua vải thiều tại Lục Ngạn. Ảnh VOV.

Được biết, số vải thiều này sẽ được Vietnam Airlines đưa vào suất ăn tráng miệng trong một số chuyến bay và đơn vị sẽ thực hiện hợp đồng tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn trong thời gian một tháng. 
Việc đưa vải thiều Lục Ngạn vào suất ăn trong các chuyến bay thương mại là biện pháp giúp quảng bá rộng rãi sản phẩm này đến bạn bè trong nước và quốc tế.
Như vậy, trong thời gian gần đây, Vietnam Airlines luôn có hành động thiết thực hỗ trợ người trồng vải. Trước đó, Vietnam Airlines cũng đã có văn bản gửi Cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công thương cho biết, hãng sẽ áp dụng một số chính sách hỗ trợ việc xuất khẩu vải tươi sang thị trường Pháp trong mùa vải năm 2015 và thúc đẩy mở rộng tiêu thụ xuất khẩu mặt hàng này sang các thị trường khác tại châu Âu.
Cụ thể, Vietnam Airlines đề xuất mức giá cước vận chuyển cho nguồn hàng vải quả tươi đi Pháp là 1,7 USD/kg (tương đương giảm 20% so với mức giá cước hiện hành đang áp dụng), như vậy giá bao gồm phụ phí nhiên liệu và phụ phí bảo hiểm là khoảng 2,95 USD/kg. Vietnam Airlines cũng cho biết là sẽ tạo điều kiện tối đa về tải cung ứng cho nguồn hàng này.
Hiện tại trên thị trường vận tải hàng không, mặt hàng trái cây tươi xuất sang thị trường Châu Âu có mức giá khoảng 3,30 – 3,40 USD/kg.

Hòa Hậu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo