Xã hội

Vihatico gửi kiến nghị lên Bộ Lao động thương binh và Xã hội

Công ty Cổ phần Việt Hà – Hà Tĩnh kiến nghị tới Bộ LDTBXH cho rằng Cục Quản lý lao động ngoài nước ban hành quyết định chưa đúng Luật.

Công ty VIHATICO kiến nghị Bộ LDTBXH làm rõ việc ban hành quyết định của Cục Quản lý lao động ngoài nước.

Pháp luật Plus nhận được đơn của Công ty Cổ phần Việt Hà – Hà Tĩnh (VIHATICO) có trụ sở tại số 18, đường Lê Duy Điếm, Phường Đại Nài, TP  Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đơn, Công ty VIHATICO cho rằng: Cục Quản lý lao động ngoài nước (Cục QLLĐNN) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXH) đã ban hành một số quyết định sai trái.

Liên quan tới các văn bản, Công ty VIHATICO có ý kiến nêu trong Đơn gửi tới Pháp luật Plus như sau:

"Ngày 16/3/2017 - Thanh tra Bộ LĐTBXH công bố quyết định thanh tra Công ty CP Việt Hà thì trước đó, ngày 15/3/2017, ông Tống Hải Nam - Phó Cục trưởng Cục QLLĐNN đã ban hành công văn số 291/QLLĐNN-TTr về việc tạm dừng việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký hợp đồng của Công ty CP Việt Hà.

Văn bản này của Cục QLLĐNN đồng nghĩa với việc yêu cầu Công ty tạm dừng các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong thời gian tiến hành thanh tra".

 

Trong Đơn gửi tới Pháp luật Plus, Công ty Vihatico cho rằng: Ngày 17/3/2017 ông Thái Phúc Thanh - Trưởng ban QLLĐNN tại Malaysia cũng đã gửi văn bản tới đối tác của công ty CP Việt Hà đề nghị đối tác không được hợp tác với công ty CP Việt Hà. Văn bản này của ông Thái Phúc Thanh là vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật; vi phạm nghị quyết số 35 của Chính phủ.

Công ty CP Việt Hà kính đề nghị Thủ tướng và các cơ quan xử lý nghiêm túc các cá nhân trên của Cục QLLĐNN.

Ngoài ra, Đại diện công ty VIHATICO còn cho rằng: Một số văn bản do Cục QLLĐNN ban hành hoặc tham mưu cho Bộ LĐTBXH ban hành có nhiều vi phạm nghiêm trọng:

Cụ thể phía đơn vị này nêu trong Đơn và cho rằng: "Công văn số 4732/QLLĐNN ngày 18/12/2015 của Bộ LĐTBXH do ông Tống Hải Nam – Phó Cục trưởng Cục QLLĐNN tham mưu, ban hành.

Về nội dung của công văn này là trái quy định pháp luật, trái với Luật ban hành văn bản quy định pháp luật ở các nội dung sau:

 

Là công văn hành chính nhưng nhiều nội dung mang tính quy phạm pháp luật, vi phạm Luật đầu tư năm 2014; trong công văn có nhiều quy định về điều kiện kinh doanh: như việc yêu cầu doanh nghiệp phải ký hợp đồng với đối tác trước mới được xem xét để giới thiệu với tổ chức JITCO; trong khi đó pháp luật nước ngoài quy định phải được tổ chức JITCO công nhận rồi mới được phép ký hợp đồng với đối tác. Điều này dẫn đến sự tùy tiện của cán bộ tại Cục QLLĐNN khi cấp giấy phép con cho doanh nghiệp.

Công văn trên cũng đặt ra việc xử lý hành chính với các doanh nghiệp, điều này là vi phạm Luật xử phạt vi phạm hành chính (như việc tạm dừng hoạt động của doanh nghiệp trong thời gian 90 ngày…).

Phía Công ty này cũng đề nghị bồi thường thiệt hại cho doanh nghiệp và xử lý trách nhiệm cán bộ liên quan đến việc ban hành văn bản trên.

Toà soạn Phapluatplus.vn kính chuyển các nội dung phản ánh, Đơn kiến nghị của Công ty VIHATICO đến Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo luật định. Hồi đáp kiến nghị của Công ty VIHATICO bằng văn bản và gửi tới Pháp luật Plus để thông tin.

Liên quan đến Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, ngày 18/4/2017 Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ và Tư vấn giáo dục Hoàng Phát cũng có khiếu nại gửi tới Tổng Thanh tra chính phủ về Quyết định số 499/QĐ-LĐTBXH ngày 05/4/2017 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc thu hồi Giấy phép dịch vụ hoạt động đưa người lao động ở Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài của Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ và Tư vấn giáo dục Hoàng Phát.
Nên đọc
Theo phapluatplus
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo