Xã hội

Vinaphone bị “tố” hàng loạt dịch vụ GTGT “móc túi” khách hàng

(DNVN) - Không có nhu cầu sử dụng nhiều dịch vụ GTGT (Giá trị gia tăng), nhưng khách hàng của nhà mạng Vinaphone đang hàng ngày bị “móc túi” bởi một số dịch vụ tự kích hoạt hoặc không cho khách hàng “quyền từ chối”.

Thời gian gần đây, nhiều khách hàng lên tiếng bức xúc về việc hàng loạt dịch vụ GTGT của nhà mạng Vinaphone tự động kích hoạt, trừ tiền. Thêm vào đó, một số dịch vụ xảy ra tình trạng “gài bẫy” khách hàng khi chỉ được đồng ý, “không được phép” từ chối.

Anh Mai Thanh H. (trú tại Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, vừa qua anh liên tục nhận được tin nhắn đã đăng ký thành công nhiều dịch vụ GTGT của nhà mạng Vinaphone như: Mảnh ghép may mắn; 2chat; pay 4 me; mytunes; Thể thao VIP; Vov thể thao… mặc dù anh không có nhu cầu sử dụng và cũng không đăng ký bất kỳ dịch vụ nào trong số đó.

Dịch vụ tự động kích hoạt, trừ tiền khiến khách hàng bức xúc.

Chỉ sau vài ngày, hàng chục tin nhắn thông báo đã đăng ký thành công sử dụng dịch vụ từ nhiều đầu số khác nhau “tới tấp” gửi tới điện thoại khiến anh H. vô cùng bức xúc. Anh H. cho biết thêm, sau khi soạn tin nhắn hủy dịch vụ, các đầu số lại tiếp tục tự động đăng ký và trừ tiền từ 2.000 đến 5.000 mỗi ngày.

Anh H. cũng đã nhiều lần thắc mắc, phản ánh tới Vinaphone nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng, và được giải thích rằng việc đăng ký này là do anh H. đã click vào các banner quảng cáo nên hệ thống… tự động đăng ký các dịch vụ.

Không chỉ dừng lại ở việc tự ý kích hoạt dịch vụ, việc đăng ký sử dụng dịch vụ trên website của Vinaphone cũng xảy ra tình trạng “ép” khách hàng phải sử dụng dịch vụ, không được quyền từ chối.

Hàng loạt thông báo sử dụng dịch vụ khiến khách hàng "mỏi tay" nhắn tin từ chối.

Cụ thể, trong nội dung giới thiệu một số dịch vụ GTGT có 02 lựa chọn là Hủy/ Từ chối và Đăng ký/ Trải nghiệm, tuy nhiên lựa chọn Hủy/ Từ chối sử dụng dịch vụ lại không hoạt động dù click nhiều lần; còn lựa chọn Đăng ký/ Sử dụng thì chỉ cần click vào là có thể đăng ký thành công.

Như vậy, một số dịch vụ GTGT đã có hành vi gài bẫy, “ép” khách hàng để không thể từ chối dịch vụ, hoặc sau khi không từ chối được thì có thể thử lựa chọn phím đăng ký và dịch vụ ngay lập tức được kích hoạt, trừ tiền.

 

Khách hàng không thể từ chối sử dụng dịch vụ (!?)

Trao đổi với PV, đại diện Vinaphone đã tiếp nhận toàn bộ thông tin phản ánh, đồng thời cho biết sẽ làm việc với những đối tác quản lý các đầu số dịch vụ trên để yêu cầu làm rõ sự việc và sớm có phản hồi tới báo chí.

Đối với dịch vụ Mytunes là dịch vụ của Vinaphone quản lý nên chắc chắn không có tình trạng tự động đăng ký dịch vụ hoặc “ép” khách hàng đăng ký sử dụng.

Vị đại diện này cũng khẳng định, nếu phát hiện đối tác nào vi phạm thì sẽ kiên quyết xử lý, thậm chí có thể hủy hợp đồng đối với đầu số dịch vụ đó và yêu cầu hoàn tiền lại cho khách hàng.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

 

Mạnh Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo