Xã hội

Vĩnh biệt cậu bé 11 tuổi bị ung thư ước mơ làm CSGT

Cậu bé Đỗ Tuấn Dũng (Đà Nẵng) có ước mơ làm CSGT đã qua đời tại bệnh viện sau gần 2 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư máu quái ác.

Chiều 3/11, Đỗ Tuấn Dũng - cậu bé mắc bệnh ung thư từng được làm chiến sĩ CSGT trong ngày sinh nhật lần thứ 10 ở Đà Nẵng - vừa mất. Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT (Công an TP Đà Nẵng) cho biết em Đỗ Tiến Dũng (trú quận Hải Châu) mất lúc 14h, theo tin tức trên báo Zing news.

Đại tá Lê Ngọc đã giúp cậu bé thực hiện được ước mơ của bản thân. Ảnh: Đoàn Nguyên/Zing news.  

Chị Nguyễn Thị Thùy Hương (mẹ Dũng) cho hay dù các bác sĩ Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng đã cố gắng cứu chữa, Dũng không qua khỏi vì bệnh của em quá nặng. 

Hơn tháng nay, cậu bé phải chuyển vào phòng hồi sức cách ly do bị virus xâm nhập làm tổn thương phổi. Các bác sĩ phải gây mê và cho em thở bằng máy. Ngay khi nhận được tin Dũng qua đời, đại tá Lê Ngọc đã cử người đến gia đình chia buồn.

"Hôm nay sắp đến sinh nhật của cháu rồi. Mới năm trước, cháu ước mơ trở thành chiến sĩ CSGT. Thấu hiểu được mong ước ấy, chúng tôi đã giúp cháu vào vai chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ. Nghe tin cháu mất, chúng tôi như mất đi người thân, đồng đội yêu quý", đại tá Ngọc ngậm ngùi nói.

Trước đó, vào sáng 21/11/2015, đúng ngày sinh nhật em, Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT (PC67) Công an TP Đà Nẵng, ngồi trên ôtô dẫn đường tiến vào sân BV Ung Bướu. Theo sau Đại tá Ngọc là các chiến sỹ CSGT lái mô tô vào đỗ ngay ngắn, theo báo Người đưa tin.

Thời khắc ấy, Dũng được chính Đại tá Ngọc mặc lên người bộ cảnh phục, đội mũ kê-pi ngay ngắn. Cậu bé mới 9 tuổi dõng dạc chào mọi người theo điều lệnh, rồi bắt đầu 2 tiếng "tuần tra" như đúng ước nguyện.

 

Câu chuyện cổ tích có thật này đã khiến mọi người hết sức xúc động. Nhiều người cảm phục sự lạc quan và kiên cường của cháu bé trong cuộc chiến với căn bệnh quái ác. Giữa đau đớn của bệnh tật, em vẫn có những mơ ước đời thường.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Zing news, Người đưa tin)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo