Pháp luật

Vĩnh Phúc: Sở VHTT&DL bị “tố” tiếp tay cho cán bộ mua hóa đơn?

(DNVN) - Theo đó, bạn đọc “tố cáo” Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc vi phạm nghiêm trọng luật ngân sách, có dấu hiệu của việc tiếp tay cho cán bộ “tham ô” nhưng Lãnh đạo sở không bị kỷ luật?

Theo đơn tố cáo: Thực hiện Kế hoạch tập luyện thi đấu các giải thể thao năm 2012, Giải việt dã toàn quốc và bán Marathon lần thứ 53 năm 2012 do báo Tiền Phong tổ chức, giải vô địch điền kinh các lứa tuổi trẻ 2012, giải điền kinh quốc tế mở rộng TP HCM, giải cúp các câu lạc bộ Pencaksilat toàn quốc năm 2012. Thời gian tập luyện và thi đấu từ tháng 1 – 5 /2012.

Khi đó, Sở VHTT&DL giao cho Dương Văn Hùng Thuận làm HLV môn điền kinh (Cán bộ TT huấn luyện TDTT thuộc sở VHTTDL) và Trần Thị Ân là HLV đội Pencaksilat (Cán bộ Trường Năng khiếu TDTT). Hai đội tuyển trên được tập huấn tại thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Vĩnh Phúc.
Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau khi thành lập hai đội tuyển trên Ân và Thuận lập dự toán kinh phí tập luyện và được ông Trần Mạnh Định (lúc đó là Phó Giám đốc sở VHTT&DL) phê duyệt. Cụ thể cho 2 đội tuyển là 1.924.224.000 đồng.

Có kinh phí Thuận và Ân dẫn đội tuyển lên thị trấn Tam Đảo để tập luyện chuẩn bị cho các giải. Theo kế hoạch các vận động viên ở 2 đội tuyển trên sau khi tập luyện được ăn, uống, ngủ nghỉ sinh hoạt tại thị trấn Tam Đảo. Tuy nhiên, Thuận và Ân đã không cho các vận động viên ngủ tại đó mà yêu cầu các vận động viên đưa về nghỉ trọ tại Trường Năng khiếu TDTT và TT huấn luyện TDTD tại phường Liên Bảo và phường Khai Quang. Sau đó Ân và Thuận thồng nhất mua hóa đơn của Doanh nghiệp Thế Giới Xanh (Khách sạn THế Giới Xanh) sau 5 lần mua hóa đơn GTGT của Thế Giới Xanh với tổng số tiền là  632.220.000đồng. Các hóa đơn trên đếu được Ân và Thuận giao lại cho Hoàng Thị Huyền (lúc đó là Phó phòng kế toán) xác nhận và đưa cho ông Trần Mạnh Định ký để quyết toán.

Sau khi hành vi của Ân và Thuận bị bại lộ, Công an huyện Tam Đảo vào cuộc điều tra xác định Ân và Thuận có hành vi “tham ô” đã bàn giao vụ việc cho công an tỉnh Vĩnh Phúc điều tra để làm rõ. Sau khi làm rõ sự việc về hành vi tham ô của Thuận và Ân, Tòa án Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã tuyên án tại bản án số 45/2013/HSST ngày 24/10/2013 bị cáo Ân 5 năm tù về tội tham ô. Bị cáo Thuận 2 năm 6 tháng tù về tội tham ô.

đ
Bản án dành cho Thuận và Ân được tuyên vào tháng 10/2013.

Với bản án trên, dư luận cho rằng để thực hiện chót lọt hành vi “tham ô” trên một phần trách nhiệm phải thuộc Lãnh đạo sở. Tại thời điểm đó ông Trần Mạnh Định đã phê duyệt dự toán kinh phí cho 2 đội tuyển Điền kinh và Pencaksilat tham gia tập luyện tại Thị trấn Tam Đảo, thời gian 2 đội tuyển trên tập luyện không ngắn 5 tháng với người phụ trách mảng này không lẽ ông Trần Văn Định không thăm nắm tình hình các đội tuyển tập luyện ra sao? Vậy thì làm sao có được thành tích cao? Ông Định cho rằng “tin tưởng cấp dưới – Hoàng Thị Huyền trình ký thì ông ký” khiến dư luận quan ngại về năng lực quản lý nên mới dẫn đến hậu quả như vậy?

Được biết, Trung tâm huấn luyện TDTT và Trường Năng khiếu TDTT ở 2 phường Liên Bảo và Khai Quang khoảng cách từ sở VHTT&DL tới 2 địa điểm đó không quá 5km, vậy mà trong vòng 5 tháng đó ông Định cũng như các Lãnh đạo của sở VHTT&DL tỉnh Vĩnh Phúc không xuống cơ sở thăm được một lần. Và dường như, trong khoảng thời gian 5 tháng đó, lãnh đạo Sở không nắm được tình hình cũng như không được báo cáo về sự bất thường khi các vận động viên về đây ăn nghỉ?

 

Vụ án khép lại vợ chồng Thuận, Ân phải chịu hình phạt tù trước pháp luật để lại 3 con thơ, đứa nhỏ nhất tại thời điểm đó chỉ được một tuổi cho bố mẹ già hơn 60 tuổi còng lưng nuôi cháu.

Trao đổi với PV, bà Trần Thị H. – KHC 14, phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc cho biết: Từ ngày vợ chồng Thuận và Ân đi tù để lại 3 đứa con thơ cho ông bà Thành Lan nuôi vất vả quá, ông bà đã gần 70 tuổi rồi, còn sức lao động đâu nữa thế mà vẫn phải còng lưng để làm việc kiếm tiền nuôi các cháu ăn học.

Bà H. cũng cho rằng có lẽ Thuận và Ân chỉ là nạn nhân trong vụ này, còn người thực sự phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vẫn còn đang ngoài vòng pháp luật? Còn một mình vợ chồng Thuận Ân chắc cũng không dám làm chuyện tày trời này (?!)

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc còn phớt lờ sự chỉ đạo của UBND tỉnh lập dự toán ngân sách cho đội bóng U19 khi đội bóng đã ngừng tập luyện đã 2 năm để chi tiêu vào những việc khác khiến dư luận không khỏi hoài nghi về năng lực lãnh đạo và quản lý tài chính ở sở này.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

 

Tiểu Long
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo